จากวันนั้น ถึงวันนี้ นาวิกโยธินเปิดให้ญาติเยี่ยมนักเรียนพลกองประจำการ

จากวันนั้น ถึงวันนี้ นาวิกโยธินเปิดให้ญาติเยี่ยมนักเรียนพลกองประจำการ
วันนี้ 2 มิ.ย.62 พล.ร.ต. โกเมศ สะอาดเอี่ยม ผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานเปิดงานวันญาติเยี่ยมนักเรียนพลกองประจำการ ผลัดที่1/62 จำนวน 2 พันกว่านาย

ณ อาคารฝึกอบรมรวม ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มปีติ ของเหล่าบรรดาญาติพี่น้องนับพันคน ที่หลั่งไหลเดินทางมาจากทุกสารทิศทั่วประเทศ เพื่อได้ชมภาพแห่งความภาคภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต บุตรหลานได้มาเป็นทหาร รับใช้ชาติบ้านเมือง ภายใต้ผืนธงราชนาวี
โดย พล.ร.ต. โกเมศ สะอาดเอี่ยม ผู้บัญชาการศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้พบปะพูดคุยเพื่อให้กำลังใจนักเรียนกองพลประจำการ ที่จะก้าวมาเป็นทหารรับใช้ชาติอย่างเต็มตัว ได้มีความรักในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และขอให้พลทหารทุกคนภาคภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้มาเป็นทหาร รับใช้ชาติบ้านเมือง ภายใต้ผืนธงราชนาวี
เหล่าบรรดาญาติของ ทหารพลกองประจำการ ที่ได้สมัครอาสาเข้ามาเป็นทหารรับใช้ชาติ เปิดเผย ถึงความภูมิใจบุตรหลานได้เข้ามารับใช้ประเทศชาติ ภายใต้ผืนธงราชนาวี แม้เป็นเวลาเพียงไม่กี่วัน ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ไม่คาดคิดว่า กองทัพเรือ จะฝึกฝนสอนให้พวกเขาได้เป็นทหารที่มีระเบียบวินัย องอาจเข้มแข็ง และมีความอดทน ตลอดจน ได้สอนการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน บนพื้นฐานความรัก ความสมัครสมานสามัคคี เป็นอันหนึ่งใจเดียวกัน ฉะนั้น การเป็นทหารจึงนับเป็นประโยชน์ แก่ชีวิตพวกเขาอย่างมาก

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก