จับแก๊งเขมร ดาวน์รถส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน “เจ๊แอน” “ทีมงานสายการบินอรัญประเทศทีม”

จับแก๊งเขมร ดาวน์รถส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน “เจ๊แอน” “ทีมงานสายการบินอรัญประเทศทีม”

เมื่อคืนของวันที่ 3 ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากสายลับ ไม่ประสงค์ออกนาม ว่าจะมีการลักลอบนำรถ จยย.ส่งขายประเทศกัมพูชาโดยไม่ผ่านการเสียภาษี โดยจะขับขี่ผ่าน จว.ปราจีนบุรี จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ทราบ

พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี(นปพ.) โดย ร.ต.อ.พชรธัช สมานกิตติธร หน.นปพ.ภ.จว.ปราจีนบุรี ร.ต.ท.รัฐศรัณย์ วงษ์วิจิตร รอง สว. นำกำลังออกสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าแก๊งเขมรดังกล่าวจะลักลอบขับขี่รถ จยย.ผ่านมา ขณะออกสกัดจับกุมบริเวณถนนสุวรรณศร พบกลุ่มรถ จยย.ต้องสงสัยทยอยขับตามกันมา เมือผู้ขับขี่รถมาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ ได้แสดงความตกใจ ได้เร่งเครื่องเพื่อจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับได้ 2 คัน ทราบชื่อต่อมาภายหลังชื่อ
1. นายสุชาติ หอมทวนลม
ขับขี่รถ จยย. ยามาฮ่า รุ่น AEROX สีเขียวดำ สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
2. นางสาวอารียา อาลี (ชาวกัมพูชา)
ขับขี่รถ จยย. ฮอนด้า คลิก สีส้ม สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
ให้การว่าพร้อมกับพวกที่หลบหนีได้รับการว่าจ้างจาก นางแอนนิสา (แอน) อาลี (ชาวกัมพูชา)ให้ขับขี่ จยย.ทั้งหมดไปส่งที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ ประเทศสระแก้ว เพื่อจะได้ส่งข้ามไปยังประเทศกัมพูชาโดยได้รับค่าจ้างคันละ 2,000 บาท (รวมค่าน้ำมัน) แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.สกัดจับเสียก่อน

จากการตรวจสอบพบว่ารถที่จะส่งขายเป็นรถ จยย.ยี่ห้อและรุ่นเป็นนิยม สภาพป้ายแดง เป็นรถที่ซื้อดาวน์มาจากห้างร้านตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจดูใต้เบาะของรถ จยย.บางคัน มีเอกสารใบเสร็จรับเงินของห้างร้านตัวแทนจำหน่ายรถ จยย. ชื่อ. บริษัท 33 ออโต้เซลส์ จำกัด 479 ถนนสวนผัก แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170 โทร 02-8842327 ,02-4484991 แฟกซ์ 02-4484941
ระบุเป็นเงินผ่อนไฟแนนซ์ จำนวน 72,100 ผ่อน 36 งวด งวดละ 3,150 บาท ดอกเบี้ย 1.59 เปอร์เซ็นต์ ประกันรถหาย 2 ปี มีนายพนัส โชติวิสุทธิ์ ภูมิลำเนาอยู่ 484/32 ซอยชัยพฤกษ์ 1 2 3 4 แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร เบอร์โทร 097-2580720 เป็นผู้เช่าซื้อ ซึ่งการดาวน์รถส่งขายกัมพูชาดังกล่าว จะทำกันเป็นขบวนการ มีการลักลอบขับขี่ จยย.โดยมีสเก๊าหน้านำทางเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่โดยจะลัดเลาะไปตามเส้นต่างๆ เพื่อให้กลมกลืนกับประชาชนที่สัญจรไปมา โดยมีนางแอน สัญชาติกัมพูชา เปิดร้านอาหารที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เ ป็นนายทุนและเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง
โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูการใช้มือถือของผู้ต้องหาในการติดต่อข้อความในกลุ่มเฟซบุคได้มีการตั้งชื่อกลุ่มว่า
“ทีมงานสายการบินอรัญประเทศทีม” โดยมีนางแอน เป็นผู้ออกคำสั่งต่างๆ
จากข้อมูลพบว่า ราคารถ จยย.จากฝั่งไทย เมื่อไปถึงยังฝั่งกัมพูชาจะมีราคาตั้งแต่ 50,000-90,000 บาทแล้วแต่ยี่ห้อ เจ้าหน้าที่จะได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางรถ จยย.ทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์ ทำการสอบสวนดำเนินคดี และขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป.