หนุ่มเมาสุราได้ที่นำอาวุธปืนมาลองยิงเล็งใส่หัวเพื่อนร่วมวงเสียชีวิตคาวงเหล้าหน้าห้องพัก

หนุ่มเมาสุราได้ที่นำอาวุธปืนมาลองยิงเล็งใส่หัวเพื่อนร่วมวงเสียชีวิตคาวงเหล้าหน้าห้องพัก

**** เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 3 เมษายน 2565 พ.ต.ท.ไชยยณัฐ มาพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิตภายในซอยบางปลา 24 ใกล้เคียงคลองตาร้อน ถนนเลียบคลองบางปลา หมู่ที่ 8 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานผู้บังคับบัญชาตามระดับ สายตรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สมุทรปราการ แพทย์นิติเวร รพ รามา สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าสองชั้น ที่โต๊ะอาหารหน้าห้องเลขที่ 5 ชั้น 1 พบศพ นายคะนึง ทองนุ่ม อายุ 51 ปี ชาวอำเภอลำปลายมาส จังหวัดบุรีรัมย์ นอนคว่ำหน้าอยู่บนเก้าอี้ไม้ ในสภาพมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่กกหูข้างขวา เป็นรูขนาดใหญ่ กว่า 10 เซ็นติเมตร โดยมีขวดสุรา และ จานข้าวตั้งวางอยู่บนโต๊ะ ขณะที่ผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนีไปในสภาพเมาสุราเช่นกัน
**** จากการสอบถาม นางสาวละอองดาว สิมพลี ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า สามี และ ผู้ก่อเหตุรวมถึงเพื่อน ๆ ทั้งหมดรวม 4 คน พากันนั่งดื่มสุรากันที่โต๊ะแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุไม่นาน สามีบ่นหิวข้าวตนจึงไปทอดไข่เจียวให้สามีทาน โดยไม่ได้เอะใจอะไรพอทอดไข่เจียวมาให้สามีทานไปได้ครึ่งจาน สังเกตเห็นผู้ก่อเหตุชักปืนออกมาเล่น ตนจึงเข้าไปห้ามแต่ผู้ก่อเหตุไม่สนใจ และ นำกระสุนมาบรรจุใส่ปืน จากนั้นก็ยิงใส่สามีที่นั่งอยู่ข้าง ๆ จนล้มลง

**** ขณะที่ภาพวงจรปิดที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่งห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 2 กิโลเมตร จับภาพได้ขณะที่ผู้เหตุพยามขับขี่รถยนต์กระบะ ยีห้ออีซูซุ สีแดง สภาพแต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน 2 ฒท 3307 กทม ได้เสียหลักพุ่งเข้าไปที่หน้าพักของชาวบ้านริมทาง จนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยามเข้าไปล็อกตัว แต่ไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวมีอาวุธปืน และ เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยผู้ต้องหารายนี้สามารถขับรถหลบหนีไปได้
**** ด้าน พ.ต.ท. อาชาไนย แสนสุข รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ บางพลี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังเป็นวงสุราที่ผู้ก่อเหตุและ ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนกัน และ ชักชวนกันมาตั้งวงดื่มสุราจนกระทั่งเมาได้ที่ จากนั้นผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นาย พงศกร อายุ 31 ปี ได้นำปืนที่เหน็บเอวออกมาลองปืนเล่นจังหวะที่เหนี่ยวไกลจึงไปโดนนายคะนึงจนเสียชีวิตอย่างไรก็ตามขณะนี้รู้ตัว และ บ้านพักของผู้ก่อเหตุแล้ว ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งนิติเวชรามาสมุทรปราการ

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***