จับยาบ้า100เม็ดขว้างทิ้ง

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
จับยาบ้า100เม็ดขว้างทิ้ง

3 เมษายน2565
พ.ต.อ.ปริญญา เพชรมี ผกก.สภ.ไชยปราการฯ, พ.ต.ท.สรัญรัฐ ชยนนท์ รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ ,พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ ,พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ ,พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.วีรวัฒน์ นิลวัตร ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.ต.ธราธร อาภรณ์ศิริพงษ์ สว.ตม.จว.เชียงใหม่ , พ.ท.ฐานพัฒน์ แสงนาค ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมโดย ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมภู สวป.สภ.ไชยปราการฯ หน.ชป., ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว , ร.ต.อ.ศิวัช ลีคำปัน ,ร.ต.ต.สายัณต์ พรมพิงค์, ส.ต.ท.ยิ่งพันธุ์ อาจวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 ประกอบด้วย ส.ต.ท.สมชาย กันชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ฝาง จว.เชียงใหม่ ประกอบด้วย ร.ต.อ.รัชทร ทักขิณะ ,ร.ต.ท.กิตติภพ มะลิกา เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 ประกอบด้วย ร.ท.สุระ เลียงประโคน, จ.ส.อ.อานนท์ มีสมบัติ เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขดมกลิ่นประกอบด้วย พลอาสา จิรภัทร เอี่ยมสะอาด ได้ร่วมกันจับกุม
นายมานิต สุริยา อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 221 หมู่ 7 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าสีส้มลักษณะเม็ดกลมแบนสีส้ม ด้านหนี่งมีอักษร WY ประทับอยู่เป็นร่องลึก บรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกสีดำห่อไว้ในใบกล้วยสีเขียวอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 100 เม็ด
และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง – ดำ หมายเลขทะเบียน 2กท 7925 จำนวน 1 คัน
โดยกล่าวหาว่ามียาเสพยาเสพติดให้โทษร้ายแรงประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความตรอบครองโดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
พฤติการณ์แห่งคดี กล่าวคือเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565 เวลา ประมาณ 10.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมผู้มี รายชื่อตามบันทึกดังกล่าวข้างต้นได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้รับแจ้งว่ามี ผู้จำหน่ายยาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ ได้เดินทางไปซื้อยาเสพติดที่บ้านมูเซอป่าหนา เพื่อนำมาเสพและแบ่งจำหน่ายแก่ผู้เสพในหมู่บ้าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ออกทำการตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงถนนระหว่างบ้านป่าแดง – บ้านมูเซอห้วยบวกหมู หมู่ที่ 2 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง – ดำ หมายเลขทะเบียน 2กท 7925 มาตามถนนเส้นทางมุ่งหน้าไปทางบ้านป่าแดง ท่าทางมีพิรุธ ตามที่สายลับแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดเพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อนายมานิต สุริยา อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 221 หมู่ 7 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทิ้งวัตถุบางสิ่งบางอย่างด้วยมือข้างขวาลงบนพื้นถนน โดยมี ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวโดยตลอดอย่างชัดเจน เมื่อนายมานิต ฯ จอดรถ เจ้าหน้าที่จึง ขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวและสิ่งของที่ติดตัวมา ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงพานายมานิต ฯ ไปดูวัตถุที่นายมานิต ฯ ทิ้งไว้บนพื้นถนนด้วยกัน จากการตรวจสอบต่อหน้านายมานิต ฯ พบเป็นยาบ้าจำนวน 100 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกสีดำห่อไว้ในใบกล้วยสีเขียวอีกชั้นหนึ่ง สอบถามนายมานิต ฯ เกี่ยวกับยาบ้าที่ตรวจพบ รับว่าเป็นของตนดังกล่าวข้างต้น ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายมานิต ฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายมานิต ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะนายมานิต ฯ พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวนายมานิต ฯ เดินทางกลับมาทำบันทึกการจับกุมและนำตัวทั้งสองคน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป