นครราชสีมา – รวบแล้ว! 2 สามีภรรยาแสบ ขโมยยางพาราสะเดาะกุญแจห้องขัง ขโมยรถจยย. หนีข้ามจังหวัด ถูก ตร.ภ.3 ตามจับ จนมุมที่หนองคาย ตรวจสอบมีประวัติฉาว เคยต้องโทษฆ่าชิงทรัพย์

นครราชสีมา – รวบแล้ว! 2 สามีภรรยาแสบ ขโมยยางพาราสะเดาะกุญแจห้องขัง ขโมยรถจยย. หนีข้ามจังหวัด ถูก ตร.ภ.3 ตามจับ จนมุมที่หนองคาย ตรวจสอบมีประวัติฉาว เคยต้องโทษฆ่าชิงทรัพย์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 มี.ค. 64 ที่ หน้าอาคารสำนักงานตำรวจภธรภาค 3 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ. 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แถลงข่าวผลการจับกุม นายปฏิกาณจน์ ทองหนองสวน อายุ 22 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 28/9 หมู่ 5 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และ น.ส.กรรณิกา ริ้วทองชุ่ม อายุ 36 ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 41/1 หมู่ 4 ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับหลายคดีในหลายพื้นที่

โดยคดีที่เป็นที่น่าสนใจที่สุดคือเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งคู่ ได้ร่วมกัน ขโมยรถจักรยานยนต์ไปขโมยยางพาราแผ่น จำนวน 149 แผ่น น้ำหนัก 160 กิโลกรัม ของชาวบ้านในพื้นที่ อ.ท่าฉาง และขับหลบหนีไป ก่อนถูกตำรวจ สภ.ไชยา จับกุมตัวนำส่ง สภ.ท่าฉาง จากนั้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ.เวลาประมาณ 03.40 นางสาวกรรณิกา” ได้ใช้คลิปหนีบกระดาษ สะเดาะแม่กุญแจที่ล็อคประตูห้องขัง แล้วเดินไปปลุก “นายปฏิกาญจน์” ที่กำลังนอนหลับอยู่ในห้องขัง ที่อยู่ติดกัน ให้นายปฏิกาญจน์ สะเดาะกุญแจประตูตามออกไปขโมยรถจักรยานยนต์ของกลางขี่หลบหนีไป

ต่อมาทั้งคู่ได้ก่อเหตุต่อเนื่องโดยขโมยรถจักรยานยนต์ ชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์เพื่อใช้ในการหลบหนี มาประสบอุบัติเหตุในเขตพื้นที่ อ.คง จ.นครราชสีมา เวลา 11.00 น.วันที่ 25 ก.พ. เป็นเหตุให้ น.ส.กรรณิกา ขาหัก กู้ภัยไม่ทราบว่าเป็นคนร้าย จึงนำตัวส่ง รพ.มหาราช นครราชสีมา จากนั้นกลางดึกคืนเดียวกัน นายปฏิกาญจน์ ก่อเหตุขโมยรถญาติผู้ป่วยที่จอดอยู่ใน รพ. ขี่ย้อนกับไปเอารถที่ขโมยมาจาก จ.ประจวบฯ ซึ่งจอดอยู่ สภ.คง หลบหนีไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตรวจชุดสืบภาค 3 ได้แกะรอยติดตามจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่ได้หลบหนีไปกบดานที่อยู่ จึงติดตามจับกุมตัวได้ที่ รีสอร์ต แห่งหนึ่งใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมขยายผลตรวจยึดรถ จยย.ได้ 2 คัน พระเครื่องที่คาดว่าจะได้จากการขโมยมาอีกจำนวนมากจึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลบหนีไปเรื่อยไมมีจุดหมาย จึงตั้งใจไปที่ คำชะโนด เพื่อไหว้ขอพรปู่ศรีสุทโธ เพื่อให้รอดจากการถูกตำรวจตามจับ แต่ยังไมทันถึงจุดหมายก็มาถูกจับกุมก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมดำเนินคดีส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมอายัดตัวดำเนินคดีต่อในข้อ ๆ อื่นในพื้นที่ที่ถูกออกหมายจับไว้ก่อนหน้าเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจประวัติ พบว่า นายปฏกาญจน์ เคยก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์คนขับรถแท็กซี่ ที่ จ.สุพรรณบุรี ติดคุก 5 ปี ออกมาไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ก็ยังตระเวนก่อเหตุขโมยทรัพย์สินประชาชนหลายครั้งก่อนมาก่อเหตุล่าสุดคือสะเดาะกุญแจห้องขับขโมยรถจักรยายนต์ในหลายพื้นที่เพื่อใช้ใจการหลบหนีและถูกติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว.

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา