บุรีรัมย์ ช่วงทองแพงระวัง!! ร้านทองตั้งค่าหัว 1หมื่นหนุ่มในวงจรปิดเอาทองปลอมมาจำนำได้ไปเกือบ 4 หมื่น

บุรีรัมย์ ช่วงทองแพงระวัง!! ร้านทองตั้งค่าหัว 1หมื่นหนุ่มในวงจรปิดเอาทองปลอมมาจำนำได้ไปเกือบ 4 หมื่น

เจ้าของร้านทองฉุน เสียรู้ชายในวงจรปิด บังอาจเอาทองปลอมหนัก 2 บาทมาจำนำได้เงินไปเกือบ 4 หมื่นบาท แค้นโพสต์ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท ใครแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุม ยอมรับเนียนสุด เตือนร้านทองระวังเป็นพิเศษช่วงทองขึ้นราคา

วันที่ 4 มี.ค.63 เจ้าของร้านทองกุ๊กไก่ เยาวราช ในตัวเมืองบุรีรัมย์ โพสต์ภาพกล้องวงจรปิดชายอายุประมาณ 30 -35 ปี เอาทองรูปพรรณปลอมน้ำหนัก 2 บาท มาจำนำ ได้เงินไป 38,000 บาท พร้อมประกาศตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท ให้กับคนแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมได้

จากการสอบถามนายวสันต์ กุลชาติชัย อายุ 47 ปี เจ้าของร้านทอง เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.(3 มี.ค.) ได้มีชายรูปร่างสันทัดสูง ผิวดำแดง แต่งตัวดี อายุประมาณ 30-35 ปี นำทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 2 บาท มาจำนำ จึงตีราคาให้ 38,000 ก่อนจะจ่ายเงินให้ไป

หลังจากนั้นได้นำทองไปตรวจสอบอย่างละเอียด ปรากฏว่าทองที่รับมาจากหนุ่มคนดังกล่าว เป็นเงินหุ้มทอง จึงรู้ว่าถูกหลอก เมื่อไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าชายคนนั้นขึ้นรถเก๋งโตโยต้า รุ่นยารีส สีบรอนเงิน ทะเบียน ศษ-4783 จำจังหวัดไม่ได้ขับหลบหนีไป จึงเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.ทวีสิน ศรีสุริยชัย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง บุรีรัมย์ เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

การตรวจสอบทองก่อนจะซื้อหรือจำนำ ก็ทำตามขั้นตอนตามปกติ แต่ครั้งนี้ถือว่าคนร้ายทำเนียนกว่า เพราะตรวจสอบหลายขั้นตอนแล้ว แต่ก็ไม่สามารถจับได้ว่าเป็นทองปลอม
ตอนนี้ขอประกาศว่าใครรู้เบาะแสคนร้ายให้แจ้งตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หากการแจ้งนำไปสู่การจับกุมได้ ยินดีจะมอบเงินรางวัลนำจับเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท โดยไม่มีข้อแม้ และอยากจะฝากถึงร้านทองทั่วไป ว่าช่วงนี้ทองมีราคาสูง คนร้ายมักจะหาวิธีการมาตบตา ซึ่งปัจจุบันจะมีเทคนิคใหม่ๆมาหลอกร้านทอง ควรให้ระวังเป็นพิเศษ//////////////////

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์
คิวภาพ//คลิปคนร้ายจากกล้องวงจรปิด