ทวีนำทีมพรรคประชาชาติอ้อนขอเสียงสนับสนุนจากชาวบ้านกลางดึก ลงทุนปรุงอาหารในงานเลี้ยง

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทวีนำทีมพรรคประชาชาติอ้อนขอเสียงสนับสนุนจากชาวบ้านกลางดึก ลงทุนปรุงอาหารในงานเลี้ยง

เมื่อเวลา 19.00 น. ของคืนวันที่ 3 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน อดีต ผบช.สวป.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนราธิวาส ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคประชาชาติ และนายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ รองโฆษกพรรคประชาชาติ ได้ร่วมเดินทางเพื่อตระเวนหาเสียงในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆของ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 5 และเมื่อคณะนั่งรถยนต์ผ่านบริเวณชุมชนหมู่บ้านใหม่ ม.3 ต.สุไหงปาดี พบเห็นชาวบ้าน ประมาณ 300 คน ได้รวมตัวกันนั่งกระจายอยู่ตามเต็นท์ในการรับประทานอาหาร พร้อมทั้งได้เปิดเพลงจากเครื่องเสียงแบบสนุกสนาน พ.ต.ท.ทวี จึงได้แจ้งให้คณะจอดรถในขบวน เพื่อเดินทางไปเข้าไปในงาน และทราบจากชาวบ้านว่าได้ร่วมกันจัดงานเพื่อเฉลิมฉลองให้กับนายคงพิบูล บุญช่วย เจ้าของบ้านที่ได้รับชัยชนะการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ โดย พ.ต.ท.ทวี ได้แจ้งความประสงค์ขอพบนายคงพิบูล เพื่อขออนุญาตเดินพบปะชาวบ้านในการสนับสนุนพรรคประชาชาติ ที่จะมีการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ในเร็ววันนี้ ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ที่ พ.ต.ท.ทวี และคณะ เดินทางพบปะชาวบ้านในยามค่ำคืน แถมเดินทางมาด้วยตนเอง ที่พรรคการเมืองต่างๆไม่กระทำกัน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเกรงไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
และในระหว่างที่ พ.ต.ท.ทวี และคณะ เดินพบปะพี่น้องประชาชนตามโต๊ะต่างๆ ได้มีแนะนำตัวตนเองและทีมงานกับชาวบ้าน เพื่อขอเสียงพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุน โดยมีเปรียบเทียบเหมือนกับการสนับสนุนนายคงพิบูล ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ที่สามารถเป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชนได้ และมีพี่น้องประชาชนจำนวนหนึ่งที่ชื่นชอบ พ.ต.ท.ทวี เป็นกรณีพิเศษได้มีการขอถ่ายรูปคู่ไว้เป็นที่ระลึก โดยในช่วงที่ พ.ต.ท.ทวี และคณะ ได้เดินเข้าไปในโรงครัวที่แม่ครัวกำลังทอดไก่ในกระทะใบใหญ่ เพื่อเลี้ยงชาวบ้านภายในงานอยู่นั้น พ.ต.ท.ทวี ได้ขอแม่ครัวลงมือทอดไก่ให้ชาวบ้านได้รับประทานด้วยฝีมือตนเอง ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับแม่ครัวและชาวบ้านที่นั่งอยู่ในบริเวณดังกล่าว ต่างหัวเราะและแสดงออกทางสีหน้าด้วยความชื่นชอบ บางคนก็พูดหยอกล้อกับ พ.ต.ท.ทวี วันนี้โชคดีได้รับประทานไก่ทอดฝีมือของคนใหญ่คนโต ถ้าชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ชาวบ้านจะร่วมกันทำไก่ทอดให้ พ.ต.ท.ทวี ได้รับประทาน ที่ตั้งใจลงพื้นที่รับอาสาแก้ปัญหาให้ชาวบ้านด้วนความจริงใจ

จากนั้นนายคงพิบูล ในฐานะเจ้าของงาน ได้ร่วมกับชาวบ้านจัดอาหาร 1 ชุด ให้ พ.ต.ท.ทวี และทีมงานได้นั่งรับประทาน และได้มีการพูดคุยกับตัวแทนชาวบ้านที่นั่งร่วมโต๊ะ ถึงเรื่องปัญหาต่างๆในพื้นที่ที่จะสามารถช่วยเป็นปากเป็นเสียง เพื่อที่จะได้รับการแก้ไขในอนาคต หากพรรคประชาชาติได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ โดยมีตัวแทนชาวบ้านที่นั่งร่วมโต๊ะเสนอตัวจะเป็นผู้ให้การสนับสนุนและเป็นหัวคะแนนให้กับทางพรรคประชาชาติ เพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหาที่ดินทำกินทับซ้อนกับเขตอุทยานแห่ง ราคายางพาราที่ตกต่ำ รวมทั้งปัญหาค่าครองชีพ ที่รัฐบาลหลายสมัยไม่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างเป็นรูปธรรม
ก่อนเดินทางกลับ พ.ต.ท.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พี่น้องประชาชนให้การตอบรับพรรคประชาชาติค่อนข้างสูง สิ่งที่สำคัญคือการหาเสียงเราจะลงพื้นที่พบปะและพูดกับประชาชนให้มากขึ้น เนื่องจากในวันนี้ระบบการเลือกตั้งจากเดิมเป็นบัตรใบเดียว แล้วพอเปลี่ยนแปลงเป็นบัตร 2 ใบ คนพอรู้จักพรรคประชาชาติว่าจะเลือกพรรคประชาชาติ ส่วนตัวบุคคลก็อาจจะไปแบ่งๆให้กับพรรคอื่นบ้าง ซึ่งอันนี้จะเป็นข้อจำกัดของรายละเอียด ที่ต้องทำความเข้าใจกับประชาชน ถ้าเลือกต้องเลือกคนแล้วมาเลือกพรรค เนื่องจากว่าการเลือกคนระบบการเลือกตั้งเขามีเขตให้ 400 เขต ส่วนปาร์ตี้ลิสต์มีเพียง 100 เดียว ดังนั้นให้เลือกทั้งคนและพรรค อีกประการจุดเด่นของพรรคประชาชาติ เรามีนโยบายที่จับต้องได้ เราแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาความยากจน ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และเราเป็นพรรคที่สร้างอนาคตให้กับลูกกับหลานสร้างคนสร้างสังคมสร้างชาติ คือการสร้างเราต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องความยากจนความเหลื่อมล้ำให้เป็นรัฐสวัสดิการ เรามีนโยบายสร้างจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุข ดูแลเรื่องอาชีพความเป็นอยู่โดยเฉพาะในพื้นที่มีศักยภาพมาก ทรัพยากรมากแต่ประชาชนยังยากจนอยู่ เราจะต้องกล้าปฏิรูปที่ดินให้เกษตรกรมีกรรมสิทธิ์อย่างน้อยครอบครัวละ 20 ไร่ ที่สำคัญเราต้องแก้ปัญหาราคายางพาราทำให้มีเสถียรภาพที่พรรคกำหนดไว้ยางพารากิโลกรัมละ 80 บาท
////////////////////////////////////////////// 4 กุมภาพันธ์ 2566