จับสองผัวเมีย ใช้รถขนส่งอาหารทะเล ลอบขนยาบ้า 2.6 ล้านเม็ดมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

จับสองผัวเมีย ใช้รถขนส่งอาหารทะเล ลอบขนยาบ้า 2.6 ล้านเม็ดมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 ธ.ค.64 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัวนายอลงกรณ์ สุขแตง อายุ 53 ปี และนางกมลธร สุขแตง อายุ 51 ปี สองสามีภรรยา บ้านอยู่ ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,664,000 เม็ด และ เคตามีน จำนวน 1 กิโลกรัม รถยนต์กระบะยี่ห้อฮีซูซุ ทะเบียน 2 ฒว 7275 กทม. จำนวน 1 คัน นำตัวดำเนินดคีข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและเคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากโรงงานผลิตมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ตอนกลางของประเทศ จึงทำการตั้งด่านสกัดจับที่บริเวณ
ด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ต่อมาได้มีรถยนต์ของกลางขับขี่มา ซึ่งรถดังกล่าวมีการทำด้านหลังเป็นตู้เก็บของแช่แข็ง ทางเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นก็พบผู้ต้องหาทั้งสองนั่งมาในรถ จากการตรวจค้นด้านหลังรถก็พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนกว่า 2,664,000 เม็ดและยาเค อีก 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท จึงยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่ามีนายทุนจากกรุงเทพ ว่าจ้างให้พวกตนสองผัวเมียในวงเงินจำนวน 120,000 บาท ให้ขับรถของพวกตนทื้เป็นรถขนส่งอาหารทะเล ซึ่งพวกตนมีอาชีพขนของทะเลจากภาคตะวันออกมาส่งในพื้นที่ภาคเหนืออยู่แล้ว พอมาส่งของเสร็จ ก็ให้พวกตนทำการลอบขนส่งสินค้า โดยไม่บอกว่าสินค้าคืออะไรแต่ให้นำรถไปจอดไว้ที่ชายแดนอ.แม่สาย ก่อนจะมีกลุ่มคนขนของขึ้นรถ และให้พวกตนขับออกมา พอมาถึงด่านตรวจก็เจอตรวจค้นจับกุม ซึ่งหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลกวาดล้างเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่าในช่วงนี้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมักจะอาศัยจังหวะลอบขนส่งยาจากชายแดนเข้ามาในประเทศไทย ห้วงนี้เป็นจำนวนมาก โดยใช้สารพัดวิธี ซึ่งทางเราก็บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆในการดำเนินการสกัดกั้นจับกุม โดยในรอบปี 64 ที่ผ่านมาทางตำรวจภูธรภาค 5 สกัดจับยาเสพติดได้มากกว่า 40 ล้านเม็ดและขยายผลยึดทรัพย์กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้มากกว่า 2,700,000,000 บาท

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน-เชียงใหม่