พลาดไม่ได้…นายหนัง 10 คณะ แสดงหนังตะลุงบนเวทีเดียวกัน ในกิจกรรม “ปูสาด แลหนัง รวมพลังลูกพ่อ ร.9 ครั้งที่ 5” บริเวณศาลหลักเมือง สุราษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี // พลาดไม่ได้…นายหนัง 10 คณะ แสดงหนังตะลุงบนเวทีเดียวกัน ในกิจกรรม “ปูสาด แลหนัง รวมพลังลูกพ่อ ร.9 ครั้งที่ 5” บริเวณศาลหลักเมือง สุราษฎร์ธานี

ข่าว : พจน์ คำจันทร์
ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี

วันนี้ (4 ธ.ค. 63) ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกิจกรรมของ”ชมรมเมล็ดพันธุ์บันเทิง” ซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อสืบสาน ศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวใต้โดยเยาวชนคนรุ่นใหม่
โดยชมรมเมล็ดพันธ์ุบันเทิงจะจัดกิจกรรม “ปูสาด เเลหนัง รวมพลังลูกพ่อ ร.9 ครั้งที่ 5” กำหนดจัดในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 บริเวณศาลหลักเมือง ริมเขื่อนแม่น้ำตาปี อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยในกิจกรรมครั้งนี้จะมีนายหนังตะลุงถึง 10 คณะ ทำการแสดงบนโรงหนังเดียวกันโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอันหาที่สุดมิได้ของ “พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร” รัชกาลที่ 9

ด้านนายหนังศรีโต ศ.ศรีพัฒน์ นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเป็นภาษาใต้ว่า “หลังภาวะฝนตกได้ผ่านพ้นไปแล้วขอเชิญพี่น้องชาวสุราษฎร์ฯ หอบมือลูก จูงมือหลาน ชวนพ่อตา พาแม่ยาย มาแลหนัง’ลุง ซึ่งมีนายหนังแสดงถึง 10 คณะบนโรงเดียวเล่นเรื่องเดียวกัน รับรองได้เลยว่าทั้งหนุก ทั้งหรอยแน่นอนและในครั้งนี้ก็เป็นปีที่ 5 แล้วที่ชมรมเมล็ดพันธ์ุบันเทิงได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญรายการนี้เปิดให้ชมฟรีโดยหนังจะเริ่มทำการแสดงเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป” นายหนังศรีโต ศ.ศรีพัฒน์ กล่าวในที่สุด.