แรงศรัทธาทั่วสารทิศมากกว่าห้าพันคน เข้าร่วมประชุมเพลิงสรีระสังขาร ก๋งเตื่อง เตชปัญโญ เทพเจ้าสองแผ่นดิน

ข่าว-แรงศรัทธาทั่วสารทิศมากกว่าห้าพันคน เข้าร่วมประชุมเพลิงสรีระสังขาร ก๋งเตื่อง เตชปัญโญ เทพเจ้าสองแผ่นดิน
ตราด/ศิษยานุศิษย์ร่วมพันคน แห่เข้าร่วมพิธีประชุมเพลิงสรีระสังขาร ท่านก๋งเตื่อง เตชปัญโญ เทพเจ้าสองแผ่นดิน ละสังขารสิริอายุ อายุ 96 ปี 32 พรรษา พระเกจิอาจารย์ดังแห่งภาคตะวันออก สองแผ่นดินไทย-กัมพูชา โดยมีการประชุมเพลิงสรีระสังขาร เมื่อเวลา 17.00 น.

ของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ณ เมรุลอยชั่วคราววัดคลองจาก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังได้ละสังขารลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลตราด เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 เวลา 02.40 น. ที่ผ่านมา โดยมี นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธี ทอดผ้าไตรบังสกุล และ พระบุรเขตธรรมรณรงค์เจ้าคณะจังหวัดตราด ประธานฝ่ายสงฆ์ พิจารณาผ้าไตรบังสุกุล วางดอกไม้จันทร์ ตามด้วยคณะสงฆ์ และสามเณร ตามด้วยนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่

พร้อมหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วนและศิษยานุศิษย์ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนที่เคารพศรัทธาร่วมพันคน ได้ทยอยเข้าร่วมวางดอกจันทร์ และรับวัตถุมงคลของท่านก๋งเตื่องเพื่อเป็นศิริมงคลและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอีกด้วย บรรยากาศขณะประชุมเพลิงสรีระสังขาร ก่งเตื่อง เตชปัญโญ เทพเจ้าสองแผ่นดิน ศิษยานุศิษย์ทั่วสารทิศที่เดินทางมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่ามีการต่อแถวยาวเหยียดทั้ง 2 ข้าง บันได ขณะมีการประกอบพิธีประชุมเพลิงจริง ในช่วงเวลา 21.12 น. ในลำดับต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด รายงาน