ฤทธิ์พายุมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทางหลวง1095 อันตราย

ฤทธิ์พายุมรสุมตะวันตกเฉียงใต้
ทางหลวง1095 อันตราย

เมื่อเวลา 00.30น.ของคืนวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากผู้ใช้รถใช้ถนนว่า เกิดอุบัติเหตุต้นไม้โค่นล้มทับใส่รถของตนขณะที่กำลังขับรถมาตามลำพังบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1095 สายอำเภอแม่แตง – อำเภอปาย ห่างจากจุดตรวจบ้านแม่ปิง ไปทางเชียงใหม่ประมาณ 2 กม. รถไม่สามารถขับเคลื่อนได้
เมื่อรับแจ้งทางศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนจึงได้ประสานไปยังจุดตรวจบ้านแม่ปิงซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้ไปทำการช่วยเหลือด่วน เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบ้านแม่ปิงได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่งและอุปกรณ์ภาคสนามเพื่อทำการช่วยเหลือ พอเดินทางไปถึงก็พบเจ้าของรถซึ่งเป็นหญิงยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยอาการตกใจและบาดเจ็บเล็กน้อยและพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า สีขาวหมายเลขทะเบียน ขข-8412 เชียงราย

ถูกต้นไม้ล้มทับอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัดฟันต้นไม้ออกจากรถเพื่อเปิดทางให้รถคันอื่นๆผ่านไปมาได้ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงจึงสามารถนำรถออกจากที่เกิดเหตุและได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย และไม่มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายแต่อย่างใด.
ในส่วนเส้นทางหลวงหมายเลข 1095 ตลอดสายระหว่างอำเภอปาย – อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีดินสไลด์ปิดทับผิวจราจรเป็นช่วงๆเจ้าหน้าที่หมวดการทางหลวงอำเภอปายร่วมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังระดมกำลังเปิดเส้นทางอย่างเร่งด่วนจนสามารถผ่านไปมาได้ จึงฝากเตือนผู้ใช้เส้นทาง 1095 ขอให้ลดความเร็วลงและระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากยังมีเมฆฝนปกคลุมทั่วพื้นที่และฝนตกสะสมมาก.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน