บุรีรัมย์ น้ำป่าทะลักกลางหมู่บ้านรถถูกน้ำพัดตกถนน กู้ภัยช่วยระทึก

บุรีรัมย์ น้ำป่าทะลักกลางหมู่บ้านรถถูกน้ำพัดตกถนน กู้ภัยช่วยระทึก

กู้ภัยช่วยระทึกกระบะกับมอเตอร์ไซค์ถูกน้ำพัดตกถนน หลังจากเกิดมีน้ำป่าดงใหญ่ไหลบ่าท่วมหมู่บ้านกระเบื้อง ต.โนนสุวรรณ บุรีรัมย์ มีชาวบ้านติดค้างในหมู่บ้านออกมาไม่ได้ กู้ภัยช่วยเหลือรถตกถนนมาได้อย่างปลอดภัย ล่าสุดสถานการณ์น้ำดีขึ้น แต่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง สวนทุเรียนน้ำแร่จ่อเสียหาย

วันที่ 3 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้งเกิดเหตุน้ำป่าจากเขาดงใหญ่ ไหลบ่าท่วมเข้าในเขตเทศบาลโนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ มีรถกระบะและรถจักรยานยนต์ถูกน้ำพัดตกถนนจำนวน 2 คน มีผู้ติดอยู่ในรถ

จนท.กู้ภัยนำกำลังกว่า 20 นาย ลงเข้าไปให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือคนขับรถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำพัดไปติดต้นไม้ข้างทาง ช่วยเหลือมาได้ทั้งคน ทั้งรถ นอกจากนี้ยังมีรถกระบะถูกน้ำป่าพัดตกถนนอีก 1 คัน บนถนนสายบ้านโคกกระเบื้อง -โนนสุวรรณ กู้ภัยเข้าไปช่วยได้ปลอดภัยทั้งสองคน

นางสาวศุภิสรา ศรีงาม นายกเทศบาลตำบลโนนสุวรรณ กล่าวว่า น้ำป่าดังกล่าวเกิดจากฝนตกหนักตลอดทั้งวันของวานนี้ ทำให้น้ำจากป่าดงใหญ่ อุ้มน้ำไว้นาน ไหลมาท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน อย่างน้อย 100 หลังเรือน

ล่าสุดวันนี้ สถานการณ์น้ำลดลงแล้วอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ตอนนี้ได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า มีไร่นาชาวบ้านที่กำลังตั้งท้อง ถูกน้ำท่วมหลายร้อยไร่ คาดว่าน่าจะเสียหายเพราะข้าวตั้งท้องแล้ว นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากเกษตรกรทำสวนทุเรียนน้ำแร่ของโนนสุวรรณว่า น้ำได้ท่วมขังสวนทุเรียนแล้ว ยังไม่สามารถระบายออกได้ ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่ต้นทุเรียนจะยืนต้นตาย เนื่องจากต้นทุเรียนไม่ชอบน้ำขัง อาจจะทำให้รากต้นทุเรียนเน่าได้

//////////////

วาทิตย์ แสนธุปี รายงาน