อุตุเตือนเฝ้าระวังคลื่นลมแรง น้าป่าไหลหลาก ด้าน ปภ.พังงาสั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

อุตุเตือนเฝ้าระวังคลื่นลมแรง น้าป่าไหลหลาก ด้าน ปภ.พังงาสั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงาน พายุ ดีเปรสชัน ซินลากู) (SINLAKU)ส่งผลกระทบกับจังหวัดพังงา โดยบรรยากาศสภาพอากาศทั่วไป ท้องฟ้ามืดครึ้มประกอบกับมีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้คลื่นลมในทะเล ชายหาดคึกคัก ชายหาดนางทอง ชายหาดบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา คลื่นลมมีกำลังแรง น้ำทะเลมีสีขุ่น ไม่สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ ความสูงของคลื่นอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร ขณะที่นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมให้การช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงาทันที พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องมืออย่างเต็มที่เพื่อให้การช่วยเหลือ
ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 ลงวันที่ 03 สิงหาคม 2563 พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน ซินลากู) มีศูนย์กลางอยู่ที่ อ.ปัว จ. น่าน ประเทศไทย หรือที่ละติจูด 19.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ (พายุระดับ 1) ในวันนี้ ( 3 ส.ค. 63 )

ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน ซินลากู) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย
ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดออกจากฝั่ง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2563