นายกเมืองสัตหีบร่วมกับครอบครัวบุญบรรเจิดศรี ซื้อรถพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด ออกพ่นช่วยประชาชน

นายกเมืองสัตหีบร่วมกับครอบครัวบุญบรรเจิดศรี ซื้อรถพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด ออกพ่นช่วยประชาชน

เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 4 เม.ย.63 ที่เทศบาลเมืองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้นำรถพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 วิ่งออกพ่นยาฆ่าเชื้อตามชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ครอบคลุมทุกเส้นทาง ทุกซอย เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน และป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัครสาธารณสุข เทศบาลเมืองสัตหีบ เข้าร่วมในการออกพ่น
สอบถาม นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ทราบว่า จากกรณีในช่วงนี้เชื้อไวรัสโควิด-19

ได้ระบาด ซึ่งจังหวัดชลบุรี ของเราถือว่าติดอันดับต้นๆของประเทศ ที่มีคนติดเชื้อและกำลังแพร่ระบาด ซึ่งตนเองก็ได้ลงพื้นที่ ซึ่งต้องใช้กำลังคนในการออกพ่นยาตามบ้านและชุมชนต่างๆจำนวนมาก เพราะพื้นที่เทศบาลเมืองสัตหีบมีขนาดใหญ่พอสมควร จึงได้ปรึกษากัน กับคุณแม่พรศรี บุญบรรเจิดศรี มารดา และ นายสุขาติ บุญบรรเจิดศรี น้องชาย และคนในครอบครัวบุญบรรเจิดศรี ว่าเราควรทำอะไรสักอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน จึงได้รวบรวมเงินส่วนตัวกันประมาณ 400,000 บาท ในการจัดซื้อรถพ่นยาฆ่าเชื้อแบบพ่น
สำหรับรถพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 คันนี้ ใช้ระบบหัวฉีดแรงดันสูง มีถังบรรจุน้ำยาขนาด1,000 ลิตร ขับเคลื่อน 4ล้อ เล็กกะทัดรัดสะดวก เมื่อต้องเข้าตามซอยเล็กๆ ซึ่งรถมาถึงเราก็ได้ทำการเช็คระบบต่างๆก่อนจะออกพ่นให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ถือว่าใช้การได้ดีมากภายในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็พ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทั้งหมดชุมชนตลาดสัตหีบ โดยทางเทศบาลเมืองสัตหีบเรายังได้เดินเท้าออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในทุกวัน โดยจะเริ่มไปทุกซอกซอย พร้อมแจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ ให้คำแนะนำป้องกัน ‘โควิด-19’ จนครบทุกครัวเรือน ตามแผนงานดำเนินโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ส่วนรถพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จะออกพ่นตามสถานที่ชุมชนใหญ่ๆ และสถานที่สำคัญ ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ควบคู่กันไปเพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจ ให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสัตหีบ ต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323