สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเชียงรายร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 37 ประกอบพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2563

สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเชียงรายร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 37 ประกอบพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2563

เช้าวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธานประกอบพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2563 ที่ลานผู้กล้าอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ ค่ายเม็งรายมหาราช ถนนหน้าค่าย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย พร้อมกับได้กล่าวสดุดีเพื่อรำลึกถึงวีรชนคนกล้าของชาติที่ได้เสียสละปกป้องประเทศชาติจากการรุกรานของศัตรู โดยมี ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสธร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ตัวแทนองค์กรหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้นำพวงมาลาเข้าร่วมวางเพื่อสดุดีหน้าอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ

ทั้งนี้ มีทหารผ่านศึกจากสงครามอินโดจีน สงครามโลกครั้งที่ 1 สงครามเกาหลี สงครามเอเชียบูรพา และสงครามอื่น ๆ โดยได้มีญาติของทหารกล้าผู้เสียสละมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โดยพิธีการได้เริ่มด้วย พิธีวางพวงมาลาเพื่อรำลึกถึงผู้เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศชาติ พิธีเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก และมอบเกียรติบัตรให้ทหารผ่านศึกดีเด่น ทหารผ่านศึกที่ช่วยเหลือกิจกรรมสำนักงาน

และในส่วนของสมาคมทหารผ่านศึกรวมทั้งสิ้นมี 4 ราย ได้แก่ ประเภทเกษตรกรทหารผ่านศึกดีเด่น รางวัลชมเชย -พลฯ ประภาส วงศ์ใหญ่ ประเภททหารผ่านศึกที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือการปฏิบัติงานของสำนักงานฯ -พลฯ พล อัญญะ -นายเสน่ห์ กลับสุข -พลฯ ถาวร ปิยะดาสกุล) ต่อด้วยพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับทหารผ่านศึกผู้ล่วงลับไปแล้วอีกด้วย

🍇🍍🍓🌮🍵🍭🏺🎄🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽🚀🛰
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
03/02/63