พะเยา เมนูสุดแซ่บ ! ร้านเดมี่เปิดเมนูเด็ดลาบปลานิลทอดรสเผ็ดซี๊ดซ้าด

พะเยา เมนูสุดแซ่บ ! ร้านเดมี่เปิดเมนูเด็ดลาบปลานิลทอดรสเผ็ดซี๊ดซ้าด

หญิงสาววัย 47 ปี ในพื้นที่ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ไอเดียร์ดี เปิดร้านอาหารและกาแฟในนามเดมี่ โดยมีเมนูเด็ดลาบปลานิลทอดเลิศรส นอกจากนั้นยังปลูกพืชผักสวนครัวหลากหลายชนิดแบบอินทรีย์ นำมาปรุงอาหารให้กับลูกค้าแบบสดๆได้รับประทานกันอย่างปลอดภัย

คุณจิราภาค้น คุณารูป หญิงสาว อายุ 47 ปี ในพื้นที่ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยากำลังทำการเก็บพืชผักสวนครัวหลากหลายชนิด ที่ทำการปลูกไว้บริเวณหลังร้านแบบอินทรีย์นำมาปรุงเป็นอาหาร เพื่อให้ลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านเดมี่ ของตนเองได้รับประทานแบบสดๆโดยเมนูเด็ดของร้าน ก็จะเป็นลาบปลานิลทอด ที่นำปลานิลตัวขนาดใหญ่มาทำการแล่เอาแต่เนื้อ นำมาชุบแป้งทอดผสมด้วยงาขาว จากนั้นก็มาปรุงเป็นลาบ ที่มีรสชาติ แซ๊ป เข้มข้น ถูกใจ นอกจากนั้นทางร้านก็ยังมีเมนูหลากหลายที่นำพืชผักสวนครัวที่ปลูกเองแบบอินทรีย์ ไว้บริเวณหลังร้าน มาทำเป็นผักกับแกล้ม เครื่องเคียง รวมทั้งมาทำการปรุงอาหารให้กับลูกค้าได้รับประทานอย่างปลอดภัย

โดยคุณจิราภา คุณารูป เจ้าของร้านเดมี่ เล่าว่า ร้านของตนเองนั้นเปิดมานานกว่า 3 ปี แล้วโดยเมนูเด็ดของร้านนั้นจะเป็นลาบปลานิลทอด ที่เป็นสูตรเฉพาะของร้าน ที่ปรุงเองทั้งหมด ทั้งในเรื่องของพริกเครื่องปรุงต่างๆนั้นก็จะทำเอง นอกจากนั้นทางร้านยังมีเมนูประเภทพืชผักที่ปลูกเอง แบบอินทรีย์ไว้บริการให้กับลูกค้าได้เลือกรับประทานแบบสดๆคือเด็ดออกจากต้น และนำมาปรุงอาหารให้กับลูกค้าได้รับประทานทันทีและเป็นผักปลอดภัย ซึ่งจะมีแทบทุกชนิดบริเวณหลังร้านของตนเอง ทั้งคะน้า ผักกวางตุ้ง ถั่ว กระเพรา มะเขือ มะละกอ และอีกหลากหลาย โดยลูกค้าสามารถที่จะเลือกสั่งเมนูรับประทานได้ตามที่ต้องการ ซึ่งอาหารของทางร้านจะเน้นในเรื่องของพืชผักที่มีความปลอดภัย และทางร้านยังมีบริการในเรื่องของกาแฟ เครื่องดื่มหลากหลายให้บริการกับลูกค้า ซึ่งทางร้านจะเปิดบริการให้กับลูกค้าทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป จนถึง 2 ทุ่ม
สัมภาษณ์…คุณจิราภา คุณารูป อายุ 47 ปีเลขที่ 17 /2 หมู่ 7 ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 082-1888773

ขณะที่ เรืออากาศตรี อดุลย์ พรหมวาทย์ ที่เดินทางมารับประทาน ระบุว่า ลาบปลานิลทอดดังกล่าวของร้านนั้นถือว่าเป็นเมนูที่มีรสชาติกลมกล่อมเนื่องจากนำเอาปลานิลทอดแบบกรอบนอกนุ่มในมาคลุกเคล้าส่วนผสมของน้ำพริกลาบ ประกอบกับมีผักแกล้มเครื่องเคียงที่ไร้สาร ถือว่าเป็นเมนูที่มีความอร่อยลงตัวมาก

สัมภาษณ์…เรืออากาศตรี อดุลย์ พรหมวาทย์ ลูกค้าที่เดินทางมารับประทาน