นครนายก – “กลุ่มพลังผึ้ง”เข้าช่วยเหลือ เคสกระบะชนจักรยานยนต์ ผู้บาดเจ็บอาการสาหัสกะโหลกแตก ไร้คู่กรณีเหลียวแล

นครนายก – “กลุ่มพลังผึ้ง”เข้าช่วยเหลือ เคสกระบะชนจักรยานยนต์ ผู้บาดเจ็บอาการสาหัสกะโหลกแตก ไร้คู่กรณีเหลียวแล

จากกรณีเพจ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า ดร.ผึ้ง เกณิกา – dr. kenika “กลุ่มพลังผึ้ง” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า #กระบะชนเด็กกะโหลกแตก #แต่คู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยม
ทางกลุ่มพลังผึ้ง ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายให้ช่วยเด็กอายุ 17 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์ชะลอรถเพื่อรอเลี้ยว จนถูกกระบะชนได้รับบาดเจ็บกะโหลกแตก และมีเลือดออกใต้กะโหลกศรีษะ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.2565 ผ่านมาแล้ว 12 วัน คู่กรณีไม่ติดต่อมา ไม่เคยมาเยี่ยม เมื่อแม่โทรไปถาม ก็บอกให้ไปคุยกับประกันเอาเอง จากเหตุการณ์วันที่ 19 ก.ย.2565 เวลาประมาณ 15.48 น. เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณ 3 แยกโรงปลาร้า บนถนนนครนายก-บ้านสร้าง หมู่ที่ 1 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตู้ทึบ สีขาว ทะเบียน 3 ฒฉ 8076 กรุงเทพ คนขับทราบชื่อนายอุเทน ชุบศรี อายุ 40 ปี ใกล้ๆพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียบ ถูกชนล้มอยู่ข้างทาง มีผู้บาดเจ็บชื่อนายศรชัย ยังประโยชน์ อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะกู้ภัยจึงรีบนำตัวส่ง ร.พ.นครนายก

ต่อมานางเกษร กุลดวงจันทร์ อายุ 39 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บได้ร้องไปยังกลุ่มพลังผึ้ง เกี่ยวกับคดีความที่ช้าเพราะผ่านไป 12 วันแล้ว คู่กรณียังไม่มีการติดต่อมาเลย แล้วตนเองต้องหยุดทำงานและสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปเยอะมาก อย่างน้อยคู่กรณีควรสนใจบ้าง เพราะรู้แล้วว่าน้องกะโหลกแตกต้องผ่าตัดเพราะตนเอง

ไม่อยากให้เรื่องมันเงียบไป อยากให้ทางตำรวจช่วยเร่งคดีให้หน่อย เพราะตอนนี้อาการน้องพ้นขีดอันตรายแล้ว สามารถพอที่จะพูดคุยหรือโต้ตอบได้แล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวและกลุ่มพลังผึ้ง ได้เดินทางไปที่ สภ.ดงละคร เพื่อไปถามความคืบหน้าของคดีกับพ.ต.อ.ปัญญา เรือนดี ผกก.สภ.ดงละคร ได้พูดถึงคดีนี้ว่า ได้รับเรื่องทางคดีและให้ทางร้อยเวรดำเนินการตั้งแต่ในช่วงแรกแล้ว แต่เนื่องด้วยผู้ประสบเหตุเป็นเด็กจึงต้องประสาน ในหลายส่วน เพื่อมาสอบปากคำผู้ประสบเหตุเพิ่มเติมจึงจำเป็นต้องรอให้ผู้ประสบเหตุนั้นรักษาอาการจนดีขึ้นเสียก่อน แต่ในเบื้องต้นทางผู้กำกับจะเร่งให้ร้อยเวรทำคดีโดยเร็วและจะติดต่อให้ทางคู่กรณีนั้นไปพูดคุยกับผู้ประสบเหตุเพื่อเจรจาชดเชยสิ่งต่างๆ โดยทางตนจะคอยติดตามคดีจนถึงที่สุดเพื่อให้ทางคุณแม่ของน้องผู้ที่ประสบเหตุนั้นได้เกิดความสบายใจ

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก