กลุ่มบิ๊กไบค์ATMS ปีนัง มาเลเซีย ออกทริปเที่ยวชายแดนใต้ ฉลองวันชาติมาเลย์ไม่หวั่นสถานการณ์

กลุ่มบิ๊กไบค์ATMS ปีนัง มาเลเซีย ออกทริปเที่ยวชายแดนใต้ ฉลองวันชาติมาเลย์ไม่หวั่นสถานการณ์

ยะลา – กลุ่มบิ๊กไบค์ ATMS จากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ออกทริปเที่ยวชายแดนใต้ ฉลองวันชาติมาเลย์ไม่หวั่นสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศ
เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์เบตง ให้การต้อนรับ กลุ่มบิ๊กไบค์ ATMS จากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซียจำนวน 120 คัน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของ อ.เบตง และจังหวัดยะลา ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและ เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว รายได้จากการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลาด้วย
นายซาการียา สาแล๊ะ ประธาน ชมรมบิ๊กไบค์เบตง กล่าวว่า การเดินทางมาในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ของกลุ่มบิ๊กไบค์ ATMS จากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซียจำนวน 120 คันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง หลังประเทศมาเลเซียและประเทศไทย เปิดประเทศให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศได้ ซึ่งที่ผ่านมากว่า 2 ปีที่เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ทั้งสองประเทศไม่ได้ติดต่อและสร้างความสัมพันธ์อันดีรวมทั้งการจัดกิจกรรมร่วมกันในการสร้างความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศ ตนในฐานะประธานชมรมบิ๊กไบค์เบตง ที่เป็นสมาชิกกลุ่มบิ๊กไบค์ต่างๆทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ตนจึงได้นำกลุ่มบิ๊กไบค์ในประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและเป็นการแลกเปลี่ยนในการท่องเที่ยวโดยทางชมรมบิ๊กไบค์เบตงก็จะออก ทริป ท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ เช่นกัน ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนในการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศด้วย

นายราเชส รอมลี ประธานกลุ่มบิ๊กไบค์ ATMS จากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย เปิดเผยว่า หากเปรียบเทียบ กลุ่มของตนก็เปรียบเสมือน ชมรมบิ๊กไบค์เบตง โดยปกติแล้วกลุ่มบิ๊กไบค์ ATMS ซึ่งมีสมาชิกหลายพันคนทั่วประเทศมาเลเซีย จะรวมกลุ่มจัดทริปเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศมาเลเซียและต่างประเทศ เป็นประจำ และจะทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ต่างๆ ตามสถานที่ที่พวกตนเดินทางไปท่องเที่ยว ภายหลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางกลุ่มก็ได้หยุดการเดินทาง โดยทริปนี้จึงถือเป็นทริปแรกของกลุ่ม ซึ่งทางกลุ่มได้เลือกอำเภอเบตง ซึ่งเป็นเมืองที่ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย มีภูมิประเทศแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม อากาศดี อาหารก็อร่อย เป็นทริปแรก และเป็นการแลกเปลี่ยนในการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศด้วย
ท้ายคลิปสัมภาษณ์ นายซาการียา สาแล๊ะ ประธาน ชมรมบิ๊กไบค์เบตง และสัมภาษณ์ นายราเชส รอมลี ประธานกลุ่มบิ๊กไบค์ ATMS จากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786