พังงา ตำรวจตระเวนชายแดน425ตะกั่วป่า จิตอาสา ร่วมกาชาดพังงาชาวบ้านร่วมซ่อมแซมบ้านให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้

พังงา ตำรวจตระเวนชายแดน425ตะกั่วป่า จิตอาสา ร่วมกาชาดพังงาชาวบ้านร่วมซ่อมแซมบ้านให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 ภายใต้การอำนวยการนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้จัดโครงการ Provincial Red Cross Chapter cf PhangNga โครงการ “บ้านกาชาด เพื่อผู้ยากไร้”ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยทางนายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอตะกั่วป่าพ.ต.ต.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 ได้ให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจิตอาสา 425 นางศริยา จาราสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 และ ผช.ฝ่ายปกครอง,ผช.ผรส,นางปวีณา สมาจารย์ ส.อบต.ม.5 เจ้าหน้าที่ อบต.บางม่วง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และชาวบ้าน หมู่5 บ้านบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้ร่วมซ่อมแซ่มบ้านให้นายพิศิษฐ์ ศิริบุญยัง หมู่5 บ้านบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในการบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยากทั้งในยามปกติ ยามเกิดภัยพิบัติ ตลอดจนดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ จึงได้จัดทำโครงการ “บ้านกาชาด เพื่อผู้ยากไร้” ประจำปี 2565 เพื่อดำเนินการซ่อมแชมที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนที่ยากไร้และไม่มีรายได้เพียงพอที่จะปรับปรุงหรือช่อมแซมที่อยู่อาศัยให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยเอื้อต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี

เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนชาวพังงาที่มีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยขาดความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสม เพื่อบูรณาการความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชนและภาคประชาสังคมในพื้นที่จังหวัดพังงาในการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ยากไร้เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาและสภากาชาดไทยให้เป็นที่แพร่หลายในการสร้างศรัทธาแก่ประชาชนทั่วไป

โดยซ่อม – สร้างที่อยู่อาศัยให้กับราษฎรผู้ยากไร้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่มีฐานะยากจน ร่วมกับ หน่วยงาน พม.พังงา ในการบูรณาการช่วยเหลือและได้รับความเดือดร้อนประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เกิดความเสียหาย เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ทำให้มีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากอำเภอตะกั่วป่า ตำรวจ ตชด.425 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตำบลบางม่วง ชาวบ้านบางมรวน ในได้ร่วมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือในการก่อสร้างจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี