ศป.ปส.อ.ขุนหาญ !! กวาดล้างยาเสพติดและการพนัน เย้ย พรบ.สถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 ตามยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน

ศป.ปส.อ.ขุนหาญ !! กวาดล้างยาเสพติดและการพนัน เย้ย พรบ.สถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 ตามยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ภายใต้การอำนวยการของนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ/ผอ.ศอ.ปส.จ.ศก./นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ได้สั่งการให้นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภอ งานป้องกัน /เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เลขประจำตัว 620041 สนธิกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ขุนหาญ ที่6 และตำรวจ สภ.ขุนหาญ ร่วมกันระดมกวาดล้างยาเสพติด ตามแผน”ยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน”ในพื้นที่รับผิดชอบของ ศป.ปส.อ.ขุนหาญ ผลการดำเนินการ มีดังนี้
ได้ร่วมทำการจับกุมนายกิตติ ชำนาญหมู่ ชาวตำบลบ้านบ่อ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ลักษณะชนิดเม็ดสีส้มกลมแบน จำนวน 10 เม็ด ลักษณะชนิดเม็ดสีส้มกลมแบน จำนวน 94 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ลักษณะชนิดเม็ดสีเขียวกลมแบน จำนวน 1 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 105 เม็ด ธนบัตรใช้ในการล่อซื้อ จำนวน 400 บาท ผลตรวจปัสสาวะเป็น(บวก) โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย สถานที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 300 ม.1 ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และจับกุมนายศักดิ์ชัย พิภพ ชาวตำบลสิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายจำนงค์ เทศราช ชาวคำบลโนนสูง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายสง่า ไชยสุวรรณ ชาวตำบลสิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และนายขวัญชัย ขยันวงศ์ ชาวำบลขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยของกลางมีเป็นแปลนบอกแต้ม จำนวน 1 อัน ถ้วยกระเบื้อง จำนวน 1 อัน

ฝาหม้อ จำนวน 1 อันและเงินสด จำนวน 100 บาท โดยกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน อิโปร่งครอบ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดอันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1 ข้อ 5 ) สถานที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ม.9 ต.กระหวัน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาฯ พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

*************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ