นนทบุรี เจ้าของร้านเหล้าปรับแผนขายก๋วยเตี๋ยว หลัง ศบค.คลายล๊อคให้นั่งทานในร้าน

นนทบุรี เจ้าของร้านเหล้าปรับแผนขายก๋วยเตี๋ยว หลัง ศบค.คลายล๊อคให้นั่งทานในร้าน

วันที่ 1 ก.ย.64 หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดไวรัสโควิด 2019 (ศบค.) ประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ จำนวน 11 ประเภท ซึ่งร้านขายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถนั่งทานในร้านได้ แต่ต้องเว้นระยะห่าง และทำตามมาตรการที่ทางภาครัฐกำหนด โดยเปิดให้บริการได้ไม่เกิน 20:00 น.
ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนตรวจสอบไปตามร้านขายอาหารต่างๆในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้ถูกคำสั่งให้ปิดบริการ และสังเกตได้ว่าบางร้านเริ่มมีการปรับปรุงสถานที่เพื่อรองรับการเปิดให้บริการอย่างเช่น ร้านชิว ชิว บางใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยกันตนา ฝั่งตรงข้าม รพ.บางใหญ่ เลขที่228/9 หมู่14 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เดิมทีร้านนี้เปิดเป็นร้านขายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งคลายล็อคให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ทางเจ้าของร้านจึงต้องปรับแผนเปลี่ยนมาขายก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง กาแฟสด และขนมปังปิ้ง เพื่อจะได้มีรายได้เข้ามาในครอบครัวไว้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าเงินเดือนลูกน้องที่ต้องรับผิดชอบ
นายก้อง เต็มรัก เจ้าของร้าน เผยว่า ก่อนหน้านี้ทางร้านได้ปิดให้บริการตามคำสั่งขอความร่วมมือของจังหวัดนนทบุรี แต่ทางร้านยังมีภาระค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆหลายอย่าง ที่สำคัญคือเงินเดือนลูกน้องที่เราจะผลักภาระให้เขาโดยที่ไม่รับผิดชอบไม่ได้ หลังจาก ศบค.ประกาศผ่อนคลายการล็อคดาวน์ ตนรู้สึกดีใจมาก ซึ่งเมื่อก่อนตนเปิดร้านขายสุรา แต่ตอนนี้ต้องปรับเปลี่ยนกุลยุทธใหม่ เพราะไม่รู้ว่าร้านเหล้าจะเปิดได้ตอนไหน ตนจึงหันมาทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรโบราณ ราคาเริ่มต้นที่ชามละ 30 บาท นอกจากนี้ยังมีอาหารตามสั่ง ขนมปังปิ้ง ขนมทองม้วนสูตรโบราณ น้ำปั่น กาแฟสด ในส่วนของขนมทองม้วนนั้น แม่ของตนซึ่งอดีตเป็นข้าราชการครูที่เกษียณอายุราชการแล้ว เห็นว่าตนมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่ารายรับ จึงใช้เวลาว่างปิ้งขนมทองม้วนขายเพื่อหารายได้อีกทาง สำหรับอาหารที่เป็นจุดขายของทางร้านก็จะเป็นผัดหมี่กระเฉดกุ้ง เนื้อตุ๋นฮ่องกง ซี่โครงบรั่นดี วันนี้เปิดร้านวันเเรก มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกว่า 50 รายแล้ว

มีทั้งนั่งทานในร้าน และโทรมาสั่งให้เราไปส่งที่บ้าน ถ้าหากลูกค้าเข้ามานั่งทานที่ร้าน เราก็จะมีตัววัดอุณหภูมิและจัดเตรียมเจลล้างมือไว้ให้ เราทำตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากทุกคนที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับพิษโควิดที่กำลังระบาดอยู่ตอนนี้ ขอให้ทุกคนลุกขึ้นมาสู้ อย่าท้อ ผมเชื่อว่าอีกไม่นาน เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน
น.ส.จุฑารัตน์ แสงเป๋า อายุ 32 ปี หนึ่งในลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารในร้าน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ตนกับเพื่อนมีโอกาสได้ออกมานั่งทานอาหารที่ร้าน ก็รู้สึกดีใจเพราะตนก็สายกินเหมือนกัน วันนี้ตั้งใจมาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณและขนมปังปิ้ง เพราะก่อนหน้านี้ทางเจ้าของร้านได้โพสต์ในเฟสบุ๊คว่าจะเปลี่ยนจากร้านเหล้าเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ส่วนรสชาติของก๋วยเตี๋ยวถือว่าอร่อยเลยทีเดียว อีกทั้งทางร้านยังมีการคัดกรองและจัดโต๊ะนั่งให้มีการเว้นระยะห่างตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างชัดเจน ถ้าใครผ่านมาแถวนี้ ก็อยากจะให้มาลองชิมรสชาติก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้ดูบ้าง รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

สาโรจน์ สว่างศรี / จ.นนทบุรี