คนงานโรงงานไม้ยางพาราแปรรูปส่งออกต่างประเทศกลับบ้านหลังจากกักตัวภายในโรงงานเสร็จสิ้น 28 วัน

คนงานโรงงานไม้ยางพาราแปรรูปส่งออกต่างประเทศกลับบ้านหลังจากกักตัวภายในโรงงานเสร็จสิ้น 28 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ โรงงานไม้ยางพาราแปรรูปส่งออกต่างประเทศ บ.เอสอีพี เวิร์ลไวด์ จำกัด ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายพีระ เพชรพาณิชย์ เจ้าของโรงงานและฝ่ายบริหาร พร้อม เจ้าหน้าที่ประจำจุดกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำภายในโรงงานดังกล่าว นำป้ายห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออกในพื้นที่ การกักตัวแบบ Bubble and Seal ภายใต้มาตรการ Factory Quarantine ซึ่งทางจังหวัดพังงากำหนดไว้ในระยะเวลา 28 วัน ตั้งแต่ต้นเดือน สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา
ล่าสุด ทราบว่าในช่วงเย็นที่ผ่านมา (31 ส.ค.64) ทีม CDCU อำเภอตะกั่วทุ่ง ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มพนักงานของโรงงานดังกล่าว รอบสุดท้ายในกลุ่มพนักงานซึ่งถูกกักตัว โดยได้มีการตรวจหาเชื้อเป็นระยะๆ ซึ่งเป็นการตรวจหาเชื้อครั้งสุดท้าย และเป็นวันที่ 27 ที่พนักงานได้รับการกักตัวในโรงงานดังกล่าว โดยเป็นการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แบบ Antigen Test Kit (ATK) ในพนักงานไทยจำนวน 71 ราย และพนักงานพม่าจำนวน 12 ราย ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อทุกราย ทั้งนี้ จะครบ 28 วัน

ในวันที่ 1 กันยายน 2564 และจะสามารถดำเนินการเปิดโรงงานได้ตามปกติในวันที่ 2 กันยายน 2564 โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด
ต่อมาทางฝ่ายบริหารโรงงาน ได้ทำความเข้าใจ กล่าวขอบคุณ และ แจ้งสิทธิผลประโยชน์ให้แก่พนักงาน คนงาน โดยทั้งหมดจะได้รับเงินชดเชย เยียวยา จากการกักตัว จากทางประกันสังคมจำนวนร้อยละ 50 โดยทางโรงงานยินดีจ่ายเงินขวัญถุงเป็นกำลังใจให้แก่พนักงาน คนงานอีกส่วนหนึ่งด้วย สร้างความดีใจและชื่นชมอย่างดียิ่ง ก่อนทั้งหมดจะแยกบ้านออกจากโรงงานและกลับบ้านอย่างดีใจเพื่อพบครอบครัว