ป้าเครียด!!เจ้าทองหาย 2 คืน 3 วัน ระดมคนออกตามหา!!หลังซื้อมาคืนเดียว รุ้งเช้าควายตื่นไม่คุ้นทาง สีเหลืองทองตัวผู้ ใครเจอมีสินน้ำใจให้

อุทัยธานี02-08-65 ป้าเครียด!!เจ้าทองหาย 2 คืน 3 วัน ระดมคนออกตามหา!!หลังซื้อมาคืนเดียว รุ้งเช้าควายตื่นไม่คุ้นทาง สีเหลืองทองตัวผู้ ใครเจอมีสินน้ำใจให้

เมื่อเวลา 09.00.น.ของวันที่ 02 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 1 ชุมหัวเด่น ต.ห้วยคต อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ได้พบกับคุณป้าประเทือง คำเขียว อายุ 53 ปี หลังได้โพสต์ตามหาควายเพศผู้ อายุ หนึ่งขวบกว่า สูง 130 ซม.เชือกสะพายขาวแดง หลุดหายไปบริเวณบ้านหนองล้น-ห้วยคต-สุขฤทัย -หนองสี่เหลี่ยม

ป้าประเทือง คำเขียว ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29.ก.ค.65 ตัวป้าเองพึ่งซื้อควายมา 1คู่ ในราคา ห้าหมื่นบาท ด้วยราคาญาติพี่น้อง อายุหนึ่งขวบกว่ามา 2 ตัว ชื่อเจ้าขวัญ กับ เจ้าทอง เป็นพี่กับน้อง แต่ตัวที่หายไปชื่อเจ้าทองเป็นพี่ของเจ้าขวัญ วันรุ้งเช้า ได้นำควายทั้ง2ออกมากินหญ้านอกคอก

จังหวะนั้นได้ตื่นคนเจ้าขวัญกับเจ้าทอง ก็วิ่งกระเจิงหนีไปทั้งคู่ ต่อมาป้าก็ได้โพสต์ตามหาควายทั้ง 2 ตัว ก็ได้มีชาวบ้านนำเจ้าขวัญมาส่งคืนให้ ซึ่งระยะทางห่างจากคอกที่ป้าเลี้ยงประมาณ 30 กิโลเมตร แต่ขณะนี้ยังไม่เจอเจ้าทอง ตัวป้าเองก็เครียด ได้จุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทางบนบานศาลกล่าว ขอให้เจอเจ้าทอง พร้อมระดมพลออกตามหาเจ้าทองบริเวณชายเขาชุมทหารเขตติดต่อชายเขา เขาขวาง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านเจอเจ้าขวัญอยู่บริเวณนั้น

ทั้งนี้หากใครพบเห็นเจ้าทอง ตัวป้าประเทืองมีสินน้ำใจให้

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์ ป้าประเทือง คำเขียว