ทหารเรือเร่งกู้ซากเรือ หลังจากไฟสงบลง หลังจากใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะให้เพลิงไฟที่ลุกท้วมไหม้เรือทัวร์ 5 ลำดังกล่าว ทันทีเมื่อไฟสงบลงหลายๆฝ่ายต่างเข้าช่วยกันเร่งกู้ซากเรือที่ไหม้ทันที

ทหารเรือเร่งกู้ซากเรือ หลังจากไฟสงบลง
หลังจากใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะให้เพลิงไฟที่ลุกท้วมไหม้เรือทัวร์ 5 ลำดังกล่าว ทันทีเมื่อไฟสงบลงหลายๆฝ่ายต่างเข้าช่วยกันเร่งกู้ซากเรือที่ไหม้ทันที

น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู/รองผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะหลีเป๊ะ ได้นำเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือเร่งกู้ซากเรือที่ไหม้ทันที
จากกรณีไฟไหม้เรือทัวร์เบ็ดตกปลาเกิดเหตุในช่วงเวลา 16.30 น เกิดเพลิงไหม้เรือทัวร์เบ็ดตกปลา หรือ เรือประมงที่ชาวบ้านนำมาดัดแปลงเพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางไป ตกปลา ในทะเล ทางฝั่ง จ.สตูล ได้เกิดเพลิงไหม้เรือ ตกเบ็ดหรือ เรือตกปลา หรือ เรือทัวร์ เบ็ด ซึ่งแล้วแต่ว่า ชาวบ้าน จะใช้เรียกกัน โดยเรือได้เกิดไฟไหม้ ขึ้นที่บริเวรท่าเทียบเรือปากบารา จุดจอดเรือ ซึ่งอยู่ใกล้กับท่าเรือท่องเที่ยวปากบาราและใกล้กับ สำนักงานอุทยานฯตะรุเตา ซึ่งการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยัง ยังหาสาเหตุ หรือ ประเด็กของการเกิดไฟไหม้เรือ ในครั้งนี้อยู่ โดยเรือที่ถูกไฟไหม้นั้นได้ ทำการจอด เทียบท่า เนื่องจากวันนี้ เป็นวันรอยา หรือวันรายาของพี่น้องมุสลิม เจ้าของเรือจึงได้ รอดเรือทิ้งไว้ และไปเที่ยวหรือไปเยี่ยมญาติ เพเนื่องจากท่าเรือแห่งนี้

จะเป็นสถานที่จอดเรือ หลังจากที่รับส่งนักท่องเที่ยวเสร็จแล้ว ก็จะนำมาจอด เรียงไว้ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยว ในวันต่อไป และจะมีเรือ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่มาจอดเรียงกัน และสถานที่จอดเรือ แห่งนี้ได้ถูกไฟไหม้มาแล้วเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้ ไหม้เรือทัวร์ตกปลา เช่นกัน
นายนันทพล เด็นเบ็น นายท่าท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา กล่าวว่า ขณะที่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนต้องตัดเชือก ปล่อยเรือออกกลางลำคลองหวั่นที่จะลุกลามมากกว่านี้ ถึงอย่างไรก็ต้องสรุปหาสาเหตุเรือไฟไหม้ต่อไปว่าเกิดจากอะไร สำหรับเรือ 5 ลำได้แก่ เรือรุ่งฤดี 2 เรือมนสังทอง 3 จันทร์จ้าว 4 โชคนาคา 5พรบุญมา ส่วนค่าความเสียหาย หลายล้านบาทแต่จะต้องรอตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล