ร้อยเอ็ดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นในการวางและจัดทำผังโครงการวางผังการระบายน้ำจังหวัดในลุ่มน้ำชีครั้งที่ 1 ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-vised/0817082129-

ร้อยเอ็ดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นในการวางและจัดทำผังโครงการวางผังการระบายน้ำจังหวัดในลุ่มน้ำชีครั้งที่ 1

ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-vised/0817082129-


ระดมวางผังลุ่มน้ำชี/ชสอท:MOITC/สมนึก-วิเศษ/0817082129-

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมเวลา 09:30 น ณ ห้องประดับเดือน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ ต.เหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี เปิดการประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น ในการวางและจัดทำผังโครงการวางผังการระบายน้ำ จังหวัดในลุ่มน้ำชีครั้งที่ 1 โดยการดำเนินงานของ ดร.เกียรติศักดิ์ อมรประเสริฐสุข ผู้เชี่ยวชาญ ด้านสำรวจและแผนที่ กรมโยธาธิการและผังเมือง

ดร.เกียรติศักดิ์ อมรประเสริฐสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านสำรวจและแผนที่ กล่าวรายงานว่า.-การจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นในครั้งนี้ เพื่อระดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ที่มีความเกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคท้องถิ่น อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวางผังการระบายน้ำจังหวัดในลุ่มน้ำชี เพื่อร่วมกันจัดทำร่างแผนหลักการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยของพื้นที่ลุ่มน้ำพื้นที่ แก้มลิง แม่น้ำและพื้นที่จังหวัด

รวมถึงการจัดทำมาตรการทางผังเมืองทั้งที่ใช้สิ่งก่อสร้าง และไม่ใช้สิ่งก่อสร้าง ประกอบกันอย่างเป็นระบบ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ทรงคุณวุฒิ รัฐวิสาหกิจ ที่เกี่ยวข้องภาคเอกชน ผู้แทนองค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น อวค์การพัฒนาเอกชน และประชาชนผู้ที่ให้ความสนใจในจังหวัด ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์และมหาสารคาม เพื่อระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในกระบวนการคิดร่วมกันตลอดจนการให้ ข้อเสนอแนะและตอบข้อซักถาม

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวเปิดว่า.-โครงการวางผังการระบายน้ำจังหวัดในลุ่มน้ำชี เพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย ระดับลุ่มน้ำ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการด้านผังเมือง ทั้งที่ใช้สิ่งก่อสร้างและไม่ใช้สิ่งก่อสร้าง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดำเนินการในการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ลุ่มน้ำ พื้นที่แก้มลิง แม่น้ำ พื้นที่จังหวัดอย่างเป็นระบบและสัมพันธ์กัน ตั้งแต่พื้นที่ต้นน้ำถึงพื้นที่ปลายน้ำ

ผลที่ได้จากการดำเนินโครงการ จะนำมาจัดทำผังระบบการระบายน้ำ ในระดับลุ่มน้ำ และระดับจังหวัดที่เชื่อมโยงและสัมพันธ์กัน จัดทำผังนโยบายการพัฒนาพื้นที่และจัดทำมาตรการ ทางผังเมือง หวังว่าการระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในวันนี้ จะช่วยให้สามารถนำข้อมูลและแนวคิดต่างๆที่ได้รับในวันนี้ไปใช้ประโยชน์ ในการวางผังและบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำชี เพื่อส่งผลต่อการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-ข่าว
วิเศษ นันทะศรี-รองประธาน/ภาพ