พระครูแจ้ จัดเผาศพผู้เสียชีวิตโควิดรายที่ 25 ก่อนมอบถุงยังชีพให้ผู้กักตัวชุมชนบ้านเอื้ออาทร

พระครูแจ้ จัดเผาศพผู้เสียชีวิตโควิดรายที่ 25 ก่อนมอบถุงยังชีพให้ผู้กักตัวชุมชนบ้านเอื้ออาทร

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้เมตตาอนุเคราะห์จัดพิธีฌาปณกิจให้ผู้เสียชีวิตชาย ชาวจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลและเสียชีวิต จากโควิด – 19 โดยท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ได้เมตตาอนุเคราะห์จัดพิธีทางศาสนาและพิธีฌาปณกิจให้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยรายนี้เป็นรายที่ 25 ขณะประกอบพิธีมีเพียงญาติพีน้องที่เดินทางมาร่วมในพิธีเท่านั้น โดยมีทีมแพทย์สาธารณสุขศูนย์ชุมชนวัดบางพลีใหญ่กลาง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางพลี เข้าร่วมสังเกตการดูแลความเรียบร้อยให้เป็นไปตามมาตรการที่ทางภาครัฐกำหนด
หลังจากนั้นพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ( พระครูแจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี และกำนันผู้ใหญ่บ้านได้นำถุงยังชีพประเภท ข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินช่วยเหลือ ครอบครัวละ 500 บาท ไปมอบให้ประชาชนที่อยู่ระหว่างการกักตัวโควิด 19 จำนวน 50 ครอบครัว ที่ภายในชุมชนบ้านเอื้ออาทร เทพารักษ์ 3 คลองขุด ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ( พระครูแจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้รับการประสานจากท่านอำเภอบางพลี ว่ามีประชานที่ผ่านการรักษาที่ต้องกักตัวอยู่ 14 วันตามมาตรการของรัฐ ในชุมชนบ้านเอื้ออาทร เทพารักษ์ 3 คลองขุด อีกจำนวนกว่า 50 ครอบครัว

ที่ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากยังออกไปทำงานไม่ได้ อาตมาจึงได้นำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมด้วยถุงยังชีพมามอบให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนก็ถือว่าวันนี้เป็นวันดีอีกวันหนึ่งที่ได้ทำบุญกุศลกันยามที่พี่น้องประชาชนกำลังลำบากเราพอไหวก็เลยเข้ามาช่วย และตอนนี้ที่วัดเองก็รับภารหนักอยู่แล้ว อาตมาต้องรับภารเพราะที่วัดเป็นศูนย์ฉีดวัคซีน ที่ทางวัดต้องรับภารทั้งหมด และเผาศพโควิดอีกตอนนี้เผาไปแล้ว 25 ศพแล้ว พรุ่งนี้จะมีมาอีกศพหนึ่งเป็นศพที่ 26 ก็จะเอาไส่ไว้ในเตาก่อนเพราะวันศุกร์จะไม่เผาผี
นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ทางอำเภอก็ทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตนจึงต้องแสวงหาความร่วมมือของประชาชนทุกภาคส่วน จึงได้ไปกราบขอความเมตตาจากพระครู แจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เพื่อขอถุงยังชีพมาช่วยเหลือผู้ที่กักตัวเป็นผู้ที่เสี่ยงสูงหรือรักษาครบกำหนดแล้วต้องมากักตัวที่บ้านก็ได้รับความเมตตาจากรพระครู วันนี้ก็นำเอาถุงยังชีพมาแจกจ่ายชาวเหลือชาวบ้านที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ 0876122558 ***