ตำรวจมูโนะจับ2ผู้ต้องหาพร้อมยาไอซ์ 1,420 โล

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ตำรวจมูโนะจับ2ผู้ต้องหาพร้อมยาไอซ์ 1,420 โล

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 63 พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.อ.จตุพร กลัมพสุต ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9 และนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกันเดินทางมายัง สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก เพื่อร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว นายสมชาย เทียนเครือ ที่อยู่ 49/7 ม.4 อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และนายคำรณ จันทมณี ที่อยู่ 82/3 ม.2 ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา พร้อมยาไอซ์ ที่บรรจุใส่ไว้ในกระสอบ จำนวน 35 กระสอบ น้ำหนัก 1,420 กิโลกรัม ซึ่งมีมูลค่า 284,000,000 บาท ที่บรรทุกมากับรถยนต์บรรทุก 18 ล้อ แบบหัวลาก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70-5823 สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้ปนปะมากับสินค้าเหล็กเส้น เพื่อรอส่งให้นายนายอาแว เมาะบากอ ที่จอดรอปากทางเข้าบ้านปะดาดอ ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

กล่าวคือในช่วงเวลา 02.00 น.ของวันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.จำรัส รุ่งเรือง ผกก.สภ.มูโนะ รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่จะมีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่ มาส่งให้เอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ จึงได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ เพื่อร่วมสกัดกั้นและจับกุม โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและฝ่ายป้องกันและปราบปราม นั่งรถยนต์ตรวจสอบ จนกระทั่งพบรถยนต์บรรทุก18 ล้อแบบหัวลาก จอดอย่างมีพิรุธบนถนนปากทางเข้าบ้านปะดาดอ ต.นานาค จึงได้จอดรถและพูดคุยกับนายสมชาย เทียนเครือ คนขับ ซึ่งมีนายนายคำรณ จันทมณี นั่งคู่กันมาด้วย โดยขอความร่วมมือให้เคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าว เพื่อนำมาตรวจค้นที่จุดตรวจหน้า สภ.มูโนะ เนื่องจากจุดจอดรถหัวลากเป็นพื้นที่เปลี่ยว ไม่เอื้ออำนวยต่อการตรวจค้น

เมื่อถึงบริเวณหน้าจุดตรวจเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายสมชายและนายคำรณ ลงจากรถ และต้องตกตะลึงเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ที่บริเวณตัวถังต่อจากข้อต่อหัวลากของรถยนต์บรรทุก 18 ล้อ มียาไอซ์ จำนวน 35 กระสอบ น้ำหนัก 1,420 ก.ก.ซุกซ่อนอยู่ โดยมีผ้าใบกับฝนปิดทับเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ขณะขนย้าย และจากการสอบสวนในเบื้องต้น นายสมชาย คนขับรถให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขนยาไอซ์จากพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาส่งให้นายอาแว ณ จุดนัดหมายปากทางเข้าบ้านปะดาดอ ในราคาว่าจ้าง 600,000 บาท โดยทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และทราบเพียงว่านายอาแว จะนำยาไอซ์ส่งขายต่อในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จึงได้สนธิกำลังเข้าติดตามจับกุม นายอาแว ทั้งที่บ้านในพื้นที่ อ.ตากใบ และบ้านของภรรยาในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก แต่พบว่านายอาแวได้ไหวตัวทันจึงได้หลบหนีไปได้ ส่วนยาไอซ์ของกลางเมื่อส่งผ่านไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จะมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท