เพชรบุรี-ลาแล้วความจน “ลุงชาวท่ายาง “โชคดี ถูกล้อตเตอรีรางวัลที่1

เพชรบุรี-ลาแล้วความจน “ลุงชาวท่ายาง “โชคดี ถูกล้อตเตอรีรางวัลที่1
เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 2 มิถุนายน 2562 นายอภิชาติ ภะวะเวช หรือเริ่ม อายุ 61 ปี ที่อยู่ตามบัตรบ้านเลขที่ 29/2 ม.3 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเข้าไปลงบันทึกเป็นหลักฐาน ต่อ พ.ต.ท. สมเดช สกุณา พนักงานสอบสวนสภ.ท่ายาง ว่าตนเองเป็นผู้มีสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 516461 ซึ่งเป็นฉบับที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ในงวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2562

นายอภิชาติ นอกจากจะถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ซึ่งมีมูลค่า 6 ล้านบาทแล้ว ยังถูกรางวัล เลขท้ายสองตัว หมายเลข 46 อีกจำนวนหนึ่งใบ มูลค่า 2 พันบาท รวมมูลค่าที่ได้เงินรางวัลรวม 6 ล้าน 2 พันบาท

นายอภิชาติเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองเพิ่งรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 มิถุนายน เนื่องจากเพิ่งไปซื้อหนังสือพิมพ์ มาอ่านแล้วได้นำสลากมาตรวจผล เมื่อทราบว่าถูกรางวัล รู้สึกตื่นเต้นดีใจ

ในเบื้องต้นนายภิชาติ เผยว่าจะใช้เงินนี้ซื้อบ้านเป็นลำดับแรก เพราะบ้านที่อาศัยอยู่ในปัจจุบันเป็นบ้านเช่า ตั้งใจจะหาซื้อบ้านไว้สำหรับเป็นที่อยู่อาศัยของตนเอง และแม่ เพื่อให้แม่มีความสุขสบายมากขึ้นกว่าเดิมส่วนเงินที่เหลือ จะได้วางแผนในการใช้ต่อไป

ทั้งนี้ นายอภิชาติ เผยว่า ปัจจุบันตนเองมาทำงานรับจ้างและทำการเกษตรอยู่ที่หมู่บ้านท่าเหว หมู่2 ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง โดยมีพี่น้อง 5 คน พี่สาวคนที่ 4 ของตน คือนางบุญเตือน หรือติ๋ว ภะวะเวช ก็เคยถูกรางวัลที่ 1 เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ดังนั้นในครอบครัวตนเอง นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ถูกรางวัลที่ 1

นายภิชาติเปิดเผยต่อว่าตัวเองเป็นคนชอบทำบุญเจอคนรับบริจาค หรือมีโอกาสก็จะทำบุญอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้นายภิชาติซึ่งเป็นน้องคนสุดท้าย ในพี่น้อง 5 คน และเป็นผู้คอยดูแลแม่ ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตอยู่กับบ้าน ตนจึงมีความเชื่อว่าการทำบุญบ่อยๆ และการได้ดูแลแม่ ทำให้ตัวเองโชคดีในการถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้.

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี