ททท. แม่ฮ่องสอน และ กองตลาดภาคเหนือ ททท. สำรวจทดสอบกิจกรรมการท่องเที่ยวล่องห่วงยางน้ำปาย พร้อมผลักดันยกระดับเป็นสินค้าเสนอขายในช่วงฤดูร้อน ดึงนักท่องเที่ยวเที่ยวช่วง Low Season อ.ปาย

🛑ททท. แม่ฮ่องสอน และ กองตลาดภาคเหนือ ททท. สำรวจทดสอบกิจกรรมการท่องเที่ยวล่องห่วงยางน้ำปาย พร้อมผลักดันยกระดับเป็นสินค้าเสนอขายในช่วงฤดูร้อน ดึงนักท่องเที่ยวเที่ยวช่วง Low Season อ.ปาย

========
🔻🔻🔻🔻
วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 น. ว่าที่ร้อยตรีภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน นำทีมงาน ททท.แม่ฮ่องสอน และ ผู้อำนวยการกองตลาดภาคเหนือ และทีมงานกองตลาดภาคเหนือ และทีมงานชมรมการท่องเที่ยวปางมะผ้า ร่วมสำรวจเส้นทางทดสอบกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบ Solf Adventure ล่องห่วงยางแม่น้ำปาย ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร โดยเส้นทางจะผ่านพื้นที่กลางอำเภอปาย มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และปลอดภัยน้ำไม่ลึก ไม่ไหลแรง มีอาหารว่างเครื่องดื่มให้รับประทานระหว่างจุดพักกลางเส้นทาง เช่น บาร์บีคิว ผลไม้ เครื่องดื่มต่างๆ รวมทั้งมีกิจกรรมสร้างความสนุกสนานบันเทิงให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ วอลเลย์บอลชายหาด มวยทะเล การละเล่นพื้นบ้าน

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างดี ซึ่งได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการดูแลความปลอดภัย รวมทั้งการดูแลรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งภาชนะอาหารเครื่องดื่มในแม่น้ำ และนับเป็นสินค้าที่เสนอขายได้อย่างลงตัวในฤดูร้อนสามารถพัฒนายกระดับเป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวที่จะดึงความสนใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว รวมทั้งวางแผนการเดินทางที่จะพำนักระยะยาวในพื้นที่อำเภอปายได้ในรูปแบบ Long stay หรือ Workcation (Work from Pal) โดยมีการเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวมากมาย อาทิ รถ ATV, Zipline, Spa อาหารเพื่อสุขภาพ น้ำแร่น้ำพุร้อน จุดชมวิวที่สวยงาม จุดชมทะเลหมอก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์โบราณสถาน และแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีเอกลักษณ์ต่าง ฯลฯ