จันทบุรี-โควิดเป็นเหตุต้องปิดร้านบาบีคิว เจ้าของร้านเข้าสวนตัดทุเรียนโบราณมาแกะขายเป็นพลู รองรับลูกค้ารายได้น้อย

จันทบุรี-โควิดเป็นเหตุต้องปิดร้านบาบีคิว เจ้าของร้านเข้าสวนตัดทุเรียนโบราณมาแกะขายเป็นพลู รองรับลูกค้ารายได้น้อย
ร้านบุญชู บาร์บีคิว ที่เป็นร้านบาร์บีคิวชื่อดังของจันทบุรี ที่ตั้งอยู่ในซอยท่าแฉลบ 6 ถนนท่าแฉลบ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

หลังเจ้าของร้านได้โพสเฟสบุ๊คนำทุเรียนโบราณพันธุ์นกหยิบมาโพสขายเป็นพลู พลูละ 20 – 80 บาท ซึ่งถ้าซื้อตามตลาดที่ขายยกลูกจะอยู่ที่จะขายอยู่กิโลกรัมละ 700 บาท หลังโพสได้ประมาณ 1 สัปดาห์ก็มีเพื่อนๆในเฟสบุ๊ค และประชาชนทั่วไปมาช่วยกันอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางร้านได้รับผลกระทบจากโควิด19 เพราะต้องปิดร้านชั่วคราว ทำให้ตนเองขาดรายได้และประกอบกับลูกจ้างหลายคนต้องตกงาน จึงได้คิดนำทุเรียนที่สวนของตนเองมาโพสขายแต่ถ้าขายเป็นกิโลจะดูแพงไปจึงได้นำมาแบ่งขายเป็นพลูแทนในราคาพลูละ20 – 80 บาท ตามขนาด เพื่อให้ผู้รายได้น้อยได้รับประทานทุเรียนโบราณพันธุ์นกหยิบ ซึ่งหลังจากโพสขายได้มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อไปรับประทานอย่างไม่ขาดสาย ทำให้มีรายได้พอใช้จ่ายและประคองจ้างพนักงานให้รอดพ้นจากวิกฤติโควิด19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

ด้านนางสาวธนวรรณ กวีกิจอังกูร อายุ 34 ปี ได้กล่าวว่าในช่วงนี้มีโควิด19 ระบาดทำให้ร้านต้องปิดลงชั่วคราว ทำให้ตนเองขาดรายได้และลูกน้องในร้านต้องตกงาน ตนเองจึงได้คิดหาแนวทางสร้างรายได้ โชคดีที่ครอบครัวมีสวนทุเรียนโบราณอยู่ จึงได้พาคนงานในร้านไปช่วยกันเก็บทุเรียนโบราณพันธุ์นกหยิบมาขายแต่ด้วยราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 700 บาท จึงได้นำมาแบ่งขายเป็นพลู พลูละตั้งแต่ 20-80 บาท เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยจากผลกระทบโควิด 19 ได้รับประทานทุเรียนที่อร่อยและมีคุณภาพของจันทบุรี และได้โพสขายโดยให้ลูกค้าที่อยากรับประทานเดินทางมาเลือกซื้อเองที่ร้านเพราะจะได้ทุเรียนที่สด ใหม่ตัดวันต่อวันมาวางขาย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก