มุกดาหาร เกิดลมพายุถล่มตัวเมืองมุกดาหาร

มุกดาหาร เกิดลมพายุถล่มตัวเมืองมุกดาหารมุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 64 เวลา 15.30น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก มีลมกรรโชกแรงทำให้ซุ้มเฉลิมพระเกียรติขนาดใหญ่บริเวณหน้าหอแก้วมุกดาหาร ถล่มลงมาพังเสียหาย และขณะที่พนักงานส่งอาหารขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ป้ายขนาดใหญ่ล้มลงได้รับบาดเจ็บที่มือ และขาเล็กน้อย อีกทั้งถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เกิดน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้
ด้านนายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่จราจร สภ.เมืองมุกดาหาร ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมา
สำหรับกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางของประเทศไทย มีกำลังอ่อน ประกอบกับมีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้น สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรในระยะนี้ไว้ด้วยส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดมุกดาหาร เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 22 – 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม ขณะที่ สถานีอุตุนิยมวิทยามุกดาหาร รายงานว่าความเร็วลมสูงสุดที่ตรวจวัดได้ 43 กม/ชม. เป็นลมทิศตะวันออก เมื่อเวลา 15.55 น. ส่วนปริมาณฝนตั้งแต่ 15.20-16.00 น. วัดได้ 68 มิลลิเมตรไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177