กาฬสินธุ์ไฟไหม้บ้านตำรวจกลางดึกวอดทั้งหลังสูญกว่า8แสนบาท

กาฬสินธุ์ไฟไหม้บ้านตำรวจกลางดึกวอดทั้งหลังสูญกว่า8แสนบาท
เกิดเหตุไฟไหม้บ้านตำรวจสภ.เขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์กลางดึกวอดเสียหายทั้งหลัง คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นเสียหายกว่า 8 แสนบาท พร้อมเตือนประชาชนให้หมั่นตรวจสอบสำรวจสายไฟภายในบ้าน ซึ่งหากพบว่าเกิดการชำรุดและเก่าควรที่จะเปลี่ยนใหม่ เพราะอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ได้

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (เวลา 23.00 น.วันที่ 31 มีนาคม2564) ร.ต.อ.ปรีชา ศรีสวาง ร้อยเวรสภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านพักของประชาชนที่บ้านหนองผือ หมูที่ 7 ต.หนองผือ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง
โดยที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่127/1 บ้านหนองผือ หมูที่ 7 ต.หนองผือ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น และเป็นบ้านของ ด.ต.ประเสริฐ ศรีมูล อายุ 53 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม.สภ.เขาวงพบไฟกำลังรุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของบ้านอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟได้ไหม้บ้านวอดเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งทรัพย์สิน ของมีค่า และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด
จากการสอบถาม ด.ต.ประเสริฐ ศรีมูล เจ้าของบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยรวมทั้งหมด 5 คน ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปทำธุระที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งมีเพียงลูกสาวและหลานนอนพักอยู่ชั้นล่าง ส่วนคนอื่นไปทำงาน กระทั่งช่วงเวลาเกิดเหตุลูกสาวได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปบอกว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบมาดูก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้ท่วมบ้านแล้ว ทั้งนี้จากการสอบถามลูกสาวทราบว่าก่อนเกิดเหตุจะได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดขึ้นที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นก็เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมา และมีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้ทุกคนต้องวิ่งหนีออกมาเอาตัวรอด ซึ่งอยากฝากเตือนหากบ้านหลังใดสายไฟเก่าจะต้องรีบเปลี่ยนใหม่ทันที

อย่างไรก็ตามล่าสุดเวลา 10.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง พร้อมด้วยเพื่อนข้าราชการตำรวจสภ.เขาวง ได้มอบเงินช่วยเหลือและให้กำลังใจครอบครัวของด.ต.ประเสริฐ ที่ประสบภัยบ้านถูกไฟไหม้ เบื้องต้นสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 8 แสนบาท พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนกับครอบครัวที่ประสบภัยเป็นการเบื้องต้นแล้ว และฝากเตือนประชาชนให้หมั่นตรวจสอบสำรวจสายไฟภายในบ้าน ซึ่งหากพบว่าเกิดการชำรุดและเก่าควรที่จะเปลี่ยนใหม่ เพราะอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ได้