แรมโบ้” ยืนยันนายกฯไม่ได้ผลักดันชาวเมียนมากลับประเทศ ส่วนการส่งทหารระดับสูงไปร่วมในงานวันกองทัพเมียนมาถือเป็นช่องทางการทหารที่จำเป็น ซัด “วิสาร” อย่าเอาทุกเรื่องมาตี ขอให้กลับไปทำงานตามหน้าที่ให้ดีพอ

“แรมโบ้” ยืนยันนายกฯไม่ได้ผลักดันชาวเมียนมากลับประเทศ ส่วนการส่งทหารระดับสูงไปร่วมในงานวันกองทัพเมียนมาถือเป็นช่องทางการทหารที่จำเป็น ซัด “วิสาร” อย่าเอาทุกเรื่องมาตี ขอให้กลับไปทำงานตามหน้าที่ให้ดีพอ

1 เมษายน 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ชี้นายกฯอย่าหนุนรัฐประหารพม่าจนออกนอกหน้า รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์ทหารไทยไม่ให้ชาวเมียนมาเข้ามาในไทยและกรณีที่รัฐบาลไทยส่งเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงไปร่วมในงานวันกองทัพพม่า โดยระบุว่านายกฯ ได้ยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้ผลักดัน เพราะหากมีความเดือดร้อนจริงอพยพเข้ามาก็มีการข่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม แต่ถ้าผู้อพยพมีความประสงค์จะกลับทางเจ้าหน้าที่ก็ช่วยเหลือบริการให้ได้รับความสะดวกสบาย นายวิสารอย่ามากล่าวหานายกฯและรัฐบาลใส่ร้ายอันเป็นเท็จ

ส่วนการส่งเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงไปร่วมในงานวันกองทัพพม่านายกฯได้ชี้แจงแล้วว่าเป็นช่องทางการทหารที่จำเป็นต้องติดตาม ต้องหากลไกต่างๆ ที่จะติดตามพัฒนาการทางการเมืองในเมียนมาและความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้น และส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมเป็นประจำทุกปีไม่ได้มีอะไรผิดปกติ

นายเสกสกล ขอให้นายวิสารรับฟังการชี้แจง และเหตุผลของนายกฯบ้าง ไม่ใช่ว่าจะเอาทุกประเด็นมาตีนายกฯเพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนเข้าใจในตัวนายกฯผิด อีกทั้งการออกมาพูดทั้งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงก็จะทำให้นานาประเทศเข้าใจประเทศไทย ในทางที่ผิดพลาดได้เช่นกัน ถ้านายวิสารมีความรักชาติบ้านเมืองมีจิตใจเป็นคนไทยแท้จริง ต้องรับฟังข้อมูลให้ชัดเจนก่อนกล่าวหาให้รัฐบาลเสียหาย

ตนเองยังมองว่าหากช่วงนี้นายวิสารมีเวลาว่างมากขอให้ลงพื้นที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนบ้างในฐานะเป็น ส.ส.มากกว่าที่จะออกมาพูดแต่เรื่องที่ไม่เป็นข้อเท็จจริง

“วันๆคิดแต่เรื่องที่จะปั้นเรื่องสร้างเรื่องให้เกิดความเสียหายต่อรัฐบาลการที่นายวิสารให้ข่าวเท็จรายวันออกมามันได้ประโยชน์อะไรต่อประเทศบ้าง เรื่องระหว่างประเทศในภาวะช่วงนี้การพูดจาให้ข่าว ควรพึงระมัดระวัง อย่าเอามาพูดเล่นสนุกสนานแบบคันปาก ทางการเมืองไม่ได้ เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีควรมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อบ้านเมืองมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ตีกินหรือหวังผลทางการเมืองให้กับพรรคตัวเอง ควรฟังทางนายกฯทางกองทัพ ทางผู้ว่าราชจังหวัดและฝ่ายเจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ไม่ใช่สักแต่พูดกล่าวหาใส่ร้ายให้ประเทศเป็นเป้าในสายตานานาชาติในทางลบ

“พฤติกรรมแบบนี้แหละคนถึงประนามนายวิสารชอบโชว์พฤติกรรมแย่ๆ ไปกรีดแขนในสภาฯอันทรงเกียรติ จนส่งผลกระทบในทางลบที่ประชาชนรับไม่ได้ ทำให้ฐานเสียงลูกสาวสอบตกนายกอบจ.ที่เขียงราย ความคิดการกระทำครั้งนั้น ผิดพลาดมาก จนทำให้กระแสตีกลับลูกสาว น่าสงสารลูกสาวที่สุด คนทำตัวประเภทนี้ที่เรียกว่า”พ่อรังแกลูก” ทั้งที่ลูกสาวกำลังกระแสดีมีโอกาสชนะสูงแน่นอน แต่แพ้เพราะการกระทำของพ่อแท้ๆเชียว” นายเสกสกลกล่าว