สตูล อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านแจกหน้ากากอนามัย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ

สตูล อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านแจกหน้ากากอนามัย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ

นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอควนกาหลง พร้อมด้วยนายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายกอบต.ควนกาหลง นำทีมอสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ศูนย์คัดกรองการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid 19) อบต.ควนกาหลง ลงพื้นที่ออกเคาะประตูบ้าน แจกหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมแนะนำวิธีการปฏิบัติตัว การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid 19) ให้กับประชาชน หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 10 ตำบลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล และเยี่ยมให้คำแนะนำการกักตัวของนักศึกษาที่กลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย

นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอควนกาหลง กล่าวว่า ขณะนี้ยืนยันว่าในพื้นที่จังหวัดสตูลยังไม่พบผู้ติดเชื้อ Covid 19 สำหรับนักศึกษาที่เป็นชาวจังหวัดสตูลและเดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซียก็ได้ผ่านการตรวจคัดกรองเบื้องต้นจากสนามบินสุวรรณภูมิแล้วไม่มีผู้ป่วยหรือได้รับเชื้อได้ส่งกลับภูมิลำเนาเก็บตัวที่บ้านก็เฝ้าระวังอีก 14 วัน โดยทางอำเภอควนกาหลงพร้อม อสม.ได้ลงพื้นที่ที่รับผิดชอบเคาะประตูบ้าน เยี่ยมผู้ที่ถูกกักตัว ซึ่งหลังคาเรือน มีป้ายหมายเลขประจำบ้านที่ไม่ใช้เลขที่บ้าน ติดประจำบ้านในที่ที่เห็นชัดเจนทุกหลัง พร้อมสร้างการรับรู้ในการกินร้อนช้อนกลางล้างมือสวมหน้ากากอนามัยและออกกำลังกายอีกด้วย

นิตยา แสงมมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล