ยิง!! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 58 ปีตาย เจ็บสาหัสอีก 2 ราย หลังขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องการขายน้ำประปา

ยิง!! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 58 ปีตาย เจ็บสาหัสอีก 2 ราย หลังขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องการขายน้ำประปา

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 2 เม.ย.2563 พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ทา จังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายและบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณบ้านบ้านเลขที่ 55/1 หมู่ที่ 2 บ้านทาป่าสัก ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน จึงรุดไปที่เกิดเหตุบริเวณในบ้านมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1ราย ถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขนาด .38 และพบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อนายฉัตรชัย ภูมิมหาศาล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลทาปลาดุก ซึ้งเป็นคณะกรรมการประชาหมู่บ้าน อยู่บ้านเลขที่ 53/2 หมู่ 2 ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ส่วนผู้บาดเจ็บรายแรกทราบชื่อคือ นายสถิตย์ วงค์ค้า อายุ 62 ปี

ประธานกรรมการประปาหมู่บ้านถูกยิงที่โหนกแก้ม และ นางพรรผกา วงค์ค้า อายุ 52 ปี น้องสาวของนานสถิตย์ฯ ถูกยิงที่ข้อเท้าซ้าย
ภาคหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนข้อมูลของผู้ก่อเหตุได้ทรายชื่อคือ นายธีรศักดิ์ วงค์คม(แดง) อายุ 59 ปี จากการสอบถามผู้ก่อเหตุแรงจูงใจ การขัดแย้งเรื่องน้ำประปา ซึ่งผู้ก่อเหตุ เคยขายน้ำประปาให้แก่ประชาชน ต่อมาคณะกรรมการได้ก่อตั้งประปาหมู่บ้านขึ้น และการขุดบ่อรุกล้ำที่สาธารณะของผู้ก่อเหตุ ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจคณะกรรมการชุดดังกล่าว จึงใช้อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ปืนลูกโม่ ยี่ห้อ colt.38 ยิงใส่ทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

จึงประสานงานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่รับผู้บาดเจ็บส่งไปยังโรงพยาบาลแม่ทา สวนผู้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำบลได้ทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีต่อไป

………………………
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน