ร้อยเอ็ดจัดส่งเสริมธรรมาภิบาล เพื่อรักษาระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐรุ่นที่2จาก10อำเภอ

ร้อยเอ็ดจัดส่งเสริมธรรมาภิบาล เพื่อรักษาระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐรุ่นที่2จาก10อำเภอ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมธรรมาภิบาล เพื่อรักษาระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 รุ่นที่ 2 ณ ห้องประดับเดือน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 130 คน ประกอบด้วย ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอหนองพอก โพนทราย ศรีสมเด็จ เชียงขวัญ โพนทอง เกษตรวิสัย พนมไพร เสลภูมิ จตุรพักตรพิมาน อาจสามารถ และสุวรรณภูมิ
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จังหวัดร้อยเอ็ด ได้คะแนนภาพรวมทั้งจังหวัด 96.53 คะแนน อยู่ลำดับที่ 1 ของประเทศ ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาและยกระดับคะแนนการประเมิน ITA ภาพรวมของจังหวัด ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566

จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดโครงการส่งเสริมธรรมาภิบาล เพื่อรักษาระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขึ้น โดยแบ่งการประชุมออกเป็น 2 รุ่น ๆ ละ 1 วัน ในวันที่ 1 – 2 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างวัฒนธรรมต่อต้านทุจริต เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการป้องกันปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบให้แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงเพื่อให้หน่วยงานของรัฐได้รับทราบถึงข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่จะสะท้อนจากเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ITA และนำมาปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานให้มีความโปร่งใส เป็นธรรม และปลอดจากการทุจริต ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว