วัดป่าพลาญเพชรสวดมนต์ข้ามปีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ปี2565 และทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ 2565

วัดป่าพลาญเพชรสวดมนต์ข้ามปีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ปี2565 และทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ 2565

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 21.30 น. ที่วัดป่าพลาญเพชร ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร(ธ) ได้เป็นประธานในพิธีสวดมนต์ข้ามปีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ประจำปี 2565 โดยมีผู้บวชชีพรามณ์นุ่งขาวห่มขาวไม่โกนผมและประชาชนบ้านโคกแดง บ้านไทยถาวรและใกล้เคียงร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วยพิธีบวงสรวงหลวงปู่สรวงเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สวดมนต์ข้ามปีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา โดยผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนได้ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีกันอย่างพร้อมเพรียง จนกระทั่งถึงเวลา 00.01 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2565 ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อชำระจิตใจให้สงบ มีพลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคต่างๆ ทั้งการงาน และเพื่อความเจริญก้าวหน้าของตนเองและครอบครัวต่อไป
และวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 07.30 น. พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร(ธ) นำศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวงชาวไทย-กัมพูชาร่วมทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ 2565 โดยมีภิษุสงฆ์จากวัดป่าพลาญเพชรออกรับบิณฑบาต จากประชาชนที่นำเอาข้าวสาร อาหารแห้ง มาร่วมทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ 2565 เป็นจำนวนมาก และมอบข้าวสารให้แก่ชาวบ้านที่ร่วมงานจำนวน 200 ชุดด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้ชำระศีลของตนให้บริสุทธิ์ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวไทย-กัมพูชาได้ร่วมทำบุญตักบาตรอุทิศกุศลให้แก่บรรพบุรุษที่ล้วงลับไปแล้ว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565 ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการในสถานที่กลางแจ้ง และได้ปฏิบัติตามมาตรการภายใต้การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด
ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า ในช่วงเวลา ประมาณ 10.00 น.

พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร(ธ) ได้ประกอบพิธีอาบน้ำมนตศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง ถอนคำสาบานและสะเดาะเคราะห์ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้เดินทางเข้านมัสการอาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวงถอนคำสาบานและสะเดาะเคราะห์ เป็นจำนวนมาก เพื่อจัดหารายได้ในการบูรณะศาสนสถานวัดป่าพลาญเพชร ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถหลวงปู่สรวง ทำการตกแต่งทาสี และยังขาดปัจจัยเป็นจำนวนมาก จึงขอเชิญร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้างอุโบสถหลวงปู่สรวง ทำการตกแต่งทาสี ร่วมทำบุญได้ตามศรัทธา โดยโอนผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชีวัดป่าพลาญเพชร เลขที่ 4090951684 และ788245183 ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนสร้างอุโบสถหลวงปู่สรวง ขอให้พบแต่ความเจริญรุ่งเรื่องร่ำรวยปราศจากโรคร้ายทั้งปวงให้ครอบครัวมีความสุขให้ได้เป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีกันทุกๆท่านเทอญ

************
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ