ทีมโฆษกกองทัพภาคที่ ๓ นำโดย พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ แถลงข่าวครั้งที่ ๖๕

☆☆☆ทีมโฆษกกองทัพภาคที่ ๓ นำโดย พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ แถลงข่าวครั้งที่ ๖๕ ☆☆☆

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๔.๐๐ น. ที่อาคารเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ คณะทำงานโฆษก กองทัพภาคที่ ๓ กองอำนวย การรักษาความมั่นคงภายในภาค ๓ นำโดย พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์โฆษกกองทัพภาคที่ ๓ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๓ พ.ท.ทรงสิทธ์ รอดสการ รองโฆษกกองทัพภาคที่ ๓ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๓ และ พันตรี หญิงมณทิรา พรมศรี ผู้ช่วยโฆษกกองทัพภาคที่ ๓ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๓ ร่วมกันแถลงข่าว เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ของหน่วย ในหัวข้อสำคัญ ให้สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปได้รับทราบ 5 เรื่องได้แก่ เรื่องที่ 1 การแจ้งเบาะแส งานด้านความมั่นคง ผ่านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ผ่านหมายเลข 1374 ด้านสถาบัน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การก่อการร้าย ทรัพยากรธรรมชาติ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ใดพบเห็น การกระทำผิดดังกล่าว ดังกล่าว สามารถแจ้งได้ที่ 1374 เรื่องที่2 การจัดระเบียบสังคมในช่วงวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 2563 ตามที่แม่ทัพภาคที่ 3 มอบหมายให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ร่วมกับฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ดำเนินการประชาสัมพันธ์ตรวจตรากฎขันจับกุมตามแนวทางการจัดระเบียบสังคมในสถานบริการและสถานประกอบการที่ให้บริการคล้ายสถานบริการเข้มงวด ให้ปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

พระราชบัญญัติควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. 2493 พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้ไฟและสิ่งเทียมอาวุธ พ.ศ. 2490 รวมตลอดถึงความผิดที่เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ยาเสพติดให้โทษต่างๆและความผิดคดีขับรถขณะเมาสุราในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ เรื่องที่ 3 การจับกุมยาเสพติด เรื่องที่ 4 การเฝ้าระวังโรคติดต่อทางอาหารและน้ำในช่วงเทศกาลปีใหม่ เรื่องที่ 5 สถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ ตามที่ประเทศไทย ได้เข้าสู่ห้วงฤดูหนาว ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก และคุณภาพอากาศที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่( จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดลำปาง จังหวัดลำพูน จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดน่าน จังหวัดแพร่ จังหวัดพะเยาและจังหวัดตาก) โดยสถานการณ์ล่าสุดเพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องได้ทราบ โดยทุกภาคส่วนได้ร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหาและร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆในการลดปัญหาไฟป่าและหมอกควันภาคเหนืออย่างจริงจังซึ่งมีการดำเนินการที่สำคัญไปแล้วดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยมี พลโท สุเชษฐ์ ตันยะเวช ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๓ พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ ๑ และ พันเอก ธำรงศักดิ์ บุญทักษ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ ๓ ร่วมรับฟังการแถลงข่าว พร้อมประชาชน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงาน ต่างๆในภาครัฐ และภาคเอกชน พร้อมทั้งผู้สื่อข่าว ในสำนักต่างๆ ร่วมฟัง การแถลงข่าวในครั้งนี้ ทางกองทัพภาคที่ ๓ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีใหม่นี้ ประชาชน ภาคเหนือตอนบนและตอนล่าง พร้อมทั้งประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะได้รับความสุข ในช่วงเทศกาลปีใหม่และ ตลอดปีนี้..

….# ภาพ โจ. ทีมโฆษกกองทัพภาคที่ ๓ ร่วมเสนอข่าวโดย นิตยสารตำรวจสถานีประชาชน จังหวัดเพชรบูรณ์ นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม