พ่อเมืองนราลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถไฟชนชาวบ้านเสียชีวิต 3 ศพ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

พ่อเมืองนราลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถไฟชนชาวบ้านเสียชีวิต 3 ศพ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว

วันนี้ 1 พ.ย. 63 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถไฟชนประชาชนเสียชีวิตรวม 3 ศพ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างข้ามผ่านบริเวณทางข้ามทางรถไฟบ้านบือเจาะบือซา (บ้านย่อย) บ้านโคกสยา หมู่ที่ 5 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าเป็นขบวนรถไฟขบวนที่ 37 รถด่วนพิเศษ กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก กำลังจะเข้าสู่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ในเวลาเกิดเหตุประมาณ 12.20 น. ของวานนี้ 31 ต.ค 63

ด้านนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกับมอบของอุปโภค-บริโภค แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตที่สูญเสียคนในครอบครัวอันเป็นที่รัก

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ พร้อมกล่าวว่า ครั้งนี้ได้หารือกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเส้นทางรถไฟในเขตอำเภอสุไหงปาดี เพื่อลดความสูญเสีย โดยมีมาตรการเด็ดขาด โดยเฉพาะเขตต้องห้ามผ่านทางรถไฟ ขณะเดียวกันจุดใดที่ผ่อนปรนได้ ก็จะต้องมีไม้กั้นทางรถไฟ หรือเครื่องแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา

พร้อมกล่าวว่า หลังจากนี้จะให้ทางนายอำเภอสุไหงปาดีเรียกประชุมหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหา และจะได้เชิญผู้เกี่ยวข้องในระดับส่วนกลางการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาเป็นไปในทิศทางเดียวกันอันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม