จันทบุรี // วงจรปิดจับภาพคนร้ายลอบวางเพลิงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ โชคดีดับทัน จึงไม่ลุกลามห้องแถว ร้านค้า ชุมชนใกล้บ้าน

จันทบุรี // วงจรปิดจับภาพคนร้ายลอบวางเพลิงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ โชคดีดับทัน จึงไม่ลุกลามห้องแถว ร้านค้า ชุมชนใกล้บ้าน

เมื่อกลางดึกของเมื่อคืนนี้ 1 ต.ค.64 .ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ บริเวณห้องแถวถนนสายบ้านศาลหิน – เกาะโตนด ต.เกาะขวาง อ.เมือง จ.จันทบุรี แล้วสาดน้ำมันเข้าไปในร้านและได้จุดไฟเผา หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถหลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุชาวบ้านใกล้เคียงที่เป็นร้านค้าขายของเบ็ดเตล็ด และ ชาวบ้านห้องแถวใกล้เคียงติดกันได้ช่วยกันนำน้ำมาช่วยกันดับไฟไว้ได้ไม่ลุกลามไหม้ร้าน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ากล้องวงจรปิดของร้านได้จับภาพเป็นชายรูปร่างท้วม ไม่สวมเสื้อ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านแล้วเดินลงนำน้ำมันมาสาดที่ประตูร้านและเดินกลับมาที่รถจักรยานยนต์จุดไฟจนไฟลุก

แล้วขึ้นรถขับขี่หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำเจ้าของอู่ตรวจสอบความเสียหายพร้อมนำภาพจากดล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวนต่อไป
ด้านนายวันชัย พุทธรักษา อายุ 68 ปี เจ้าของอู่กล่าวว่าตนเองเปิดอู่ซ่อมรถมานานกว่า 30 ปี แต่ไม่ได้นอนพักที่นี่ ตลอดเวลาไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงไม่ทราบว่ามูลเหตุที่ต้องเผาร้านตนเกิดจากเรื่องใดกันแน่ หลังจากนี้จะนำคลิปภาพเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวมาสอบสวนว่าเพราะเหตุใดถึงต้องมาเผาร้านตน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก