ชมรมผู้สื่อข่าวช่อง 7 สีภาคตะวันออกประชุมเตรียมพร้อมทำงานหลังต้นสังกัดปรับนโยบายทำงานใหม่

ชมรมผู้สื่อข่าวช่อง 7 สีภาคตะวันออกประชุมเตรียมพร้อมทำงานหลังต้นสังกัดปรับนโยบายทำงานใหม่

ที่ศูนย์การเรียนรู้คู่ชุมชน บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด จ.ระยอง นายวัชรพงศ์ สุภรณ์ไพจิต ประธานชมรมผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 7 สี ภาคตะวันออก เป็นประธานในการประชุมกรรมการ และสมาชิกชมรม เพื่อพิจารณาการทำงานใหม่หลังจากนโยบายของทางผู้บริหารช่อง 7 HD มีการปรับเปลี่ยนการทำงานใหม่ในเดือน ตุลาคม 2562 มีนายธนชาย ผิวงาม รองประธาน และผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 7 สีประจำ จ.ระยอง ในฐานะเจ้าภาพ
รับผิดชอบจัดการประชุม มีนายอาภา รัตยานุวัฒน์ ผู้บริหาร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด ในฐานะเจ้าของสถานที่กล่าวต้อนรับ และได้บรรยายถึงความเป็นมาของบริษัท ที่ทำธุร
กิจด้านเปโตรเคมี โดยมีนโยบายสนับสนุนชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี
นายวัชรพงศ์ ได้กล่าวถึงนโยบายของช่อง 7 ว่า ในเดือน ตุลาคม 2562 ทางผู้บริหารมีนโยบายในการยุบรวมทีมข่าว 2 บริษัท ที่ประกอบด้วย ทีมข่าวช่อง 7 เดิม และบริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด ที่เป็นบริษัทลูก มาเป็นทีมข่าวเดียวกัน ซึ่งอาจจะทำให้นักข่าวพิเศษช่อง 7 สี ในแต่ละจังหวัดมีเพิ่มขึ้น แต่ในการทำงานขอให้ทำงานร่วมกันเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งเกิดขึ้น ซึ่งจะรอรับนโยบายจากผู้บริหารข่าวช่อง 7 อีกครั้ง หลังจากได้ทำงานมาระยะหนึ่ง จึงขอให้ทุกคนได้รีบผลิตผลงาน และอย่าตกข่าว เนื่อง จากอาจจะมีผลกระทบต่อการทำงานในอนา คต เนื่องจากมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น
ที่ประชุม ยังได้เสนอความคิดเห็นต่างๆเพื่อให้ทางชมรมได้เสนอปัญหาต่างๆไปยังต้นสังกัด รวมทั้งการเข้ามาเป็นสมาชิกของผู้สื่อข่าวใหม่ด้วย นอกจากนี้ ที่ประชุมยังต้อนรับ นายเดชา สุวรรณสาร อดีตหัวหน้าช่างเทคของช่อง 7 สี ศูนย์ข่าวขอนแก่น ที่
เออร์รี่งาน มาเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษ 7 สี ใน จ.ระยอง ด้วย
ก่อนจบการประชุม ที่ประชุมมีมติที่จะประชุมในครั้งต่อไป ที่เขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ในกลางเดือนมกราคม 2563
จากนั้น ผู้สื่อข่าวพิเศษ 7 สีภาคตะวันออก ได้มาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่ร้านอาหารสำเภาทอง อ.เมือง จ.ระยอง มี พล. ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และแขกผู้มีเกียรติใน จ.ระยอง ร่วมเป็นเกียรติในการจัดงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยังได้เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติ คุณให้กับหน่วยงานและผู้ให้การสนับสนุนการทำงานด้านการข่าวให้กับผู้สื่อข่าวในพื้นที่ จังหวัดระยอง ในโอกาสเดียว
กันนี้ด้วย โดยมีนักร้องสาวลูกนก สุภาพร มาร่วมร้องเพลงขับกล่อม สร้างสีสันของการจัดงานในวันนี้ ด้วยบรรยากาศอันอบอุ่นและสนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง
โดยมีนาย นิราช ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 7 สี สัตหีบ และ นางพิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผช.ผู้สื่อข่าว 7 สี สัตหีบ เข้าร่วมประชุมและร่วมงานในวันนี้ด้วย

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน