จันทบุรี-ครอบครัวและญาติทหารใหม่เดินทางมาส่งตัวทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ด้วยความอบอุ่นและดีใจ

จันทบุรี-ครอบครัวและญาติทหารใหม่เดินทางมาส่งตัวทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ด้วยความอบอุ่นและดีใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวให้โอวาทแสดงความยินดี สร้างความมั่นใจแก่ครอบครัวทหารใหม่

วันนี้ ( 1 ก.ย.63 ) ที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ครอบครัวของทหารใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกทหารเกณฑ์ผลัดที่ 1 ได้เดินทางมาส่งลูก – หลาน ที่เดินทางมารายงานตัวก่อนเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ซึ่งล่าช้ากว่าทุกปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19 ที่กองทัพต้องเลื่อนการคัดเลือกทหารเกณฑ์และมีการเรียกทหารที่ได้รับการคัดเลือกเข้ากองประจำการในวันนี้ เป็นผลัดที่1 / 2563โดยนายอลงกรณ์ แอร์คะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้กล่าวให้โอวาท แสดงความยินดีทหารใหม่ที่จะเดินทางเข้ารับราชการทหารกองประจำการ และสร้างความมั่นใจแก่ครอบครัวทหารใหม่ที่เดินทางมาส่งลูก – หลาน

ซึ่ง พันเอกทนงศักดิ์ จำปาทอง สัสดีจังหวัดจันทบุรีได้กล่าวรายงานว่า รุ่นนี้เป็นทหารที่ส่วนใหญ่สมัครใจเข้ารับราชการทหารกองประจำการมากกว่าร้อยละ 70 แยกเป็นสังกัดกองทัพบก 123 นาย และ ทหารเรือ 33 นาย ทุกคนได้รับการคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด -19 จากสาธารณสุขจังหวัด และเดินทางเข้ารับการฝึกตามหน่วยขึ้นตรงที่เรียกบรรจุ // ด้านนางวาสนา ทำสวนดี ผู้ปกครองของทหารใหม่ที่เดินทางมาส่งและให้กำลังใจลูกชายที่สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1 กล่าวด้วยความยินดีและมั่นใจว่ากองทัพจะขัดเกลาจิตใจให้ลุกชายได้มีระเบียบวินัยตามสัญชาติญาณทหาร ในปัจจุบันคิดว่าการเป็นทหารเกณฑ์ไม่ลำบากเหมือนในอดีต เนื่องจากความเจริญของประเทศและเทคโนโลยีต่าง ๆ ส่งผลให้ทหารเกณฑ์รุ่นใหม่จะได้รับความรู้จากการทำงาน อีกทั้งเงินเดือนที่ได้รับก็สามารถเลี้ยงตนเองได้ระดับหนึ่ง ถ้าเป็นไปได้หากกองทัพเปิดโอกาสให้สมัครต่อหลังปลดประจำการก็จะแนะนำให้ลูกชายสมัครรับราชการทหารต่อไปเลย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก