การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดพิธีส่งมอบอาคารเรียนประหยัดพลังงาน และโครงการอาหารกลางวันแบบยั่งยืนและกิจกรรม CSR ป้ายสีเติมฝัน อุปกรณ์สนามเด็กเล่น

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดพิธีส่งมอบอาคารเรียนประหยัดพลังงาน และโครงการอาหารกลางวันแบบยั่งยืนและกิจกรรม CSR ป้ายสีเติมฝัน อุปกรณ์สนามเด็กเล่น

ที่โรงเรียนบ้านมาบโอน ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี นายบัณฑิต อัมพรศรีสุภาพ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตภาคกลาง พร้อมคณะ จัดทำพิธีส่งมอบ อาคารเรียนประหยัดพลังงาน และโครงการอาหารกลางวันแบบยั่งยืนและกิจกรรม CSR ป้ายสีเติมฝัน อุปกรณ์สนามเด็กเล่น โดยมีนางสาวทิวา ยานไกล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรีเขต 1 และนางเพ็ญจันทร์ กลิ่นขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมาบโอน เป็นตัวแทนในการรับมอบ
ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีนโยบาย เกี่ยวกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม สนับสนุนด้านการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตของท้องถิ่น ทั้งนี้โรงเรียนบ้านมาบโอน มีสถานที่ตั้งอยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ของ กฟผ. และสำรวจพบว่า หลอดไฟในอาคาร/ห้องเรียน เป็นหลอดธรรมดา ส่งผลให้ทางโรงเรียนเสียค่าใช้จ่ายด้านกระแสไฟฟ้าสูงมาก งบประมาณอาหารกลางวันที่ได้รับสนับสนุนจากภาครัฐ ไม่เพียงพอต่อจำนวนเด็กนักเรียน และอุปกรณ์สนามเด็กเล่นชำรุด สีซีดจาง เหล็กเป็นสนิม อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกฟผ. ร่วมกันทำประโยชน์ต่อสังคม ในพื้นที่ กฟผ.ได้ทำการส่งจ่ายกระแสไฟฟ้า อีกทั้งเล็งเห็นถึงความสำคัญด้านโภชนาการ การเล่นในสนามเด็กเล่น ซึ่งเป็นสิอ่งที่คู่กับเด็ก ทำให้เกิดความคิด การสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดการกระตุ่นพัฒนาการทางด้านร่างกาย และจิตใจ สติปัญญา และการจินตนาการที่ดี กฟผ.จึงร่วมกันปรับปรุงพัฒนาสนามเด็กเล่น ให้มีสภาพพร้อมใช้ พร้อมกับดำเนินโครงการอาหารกลางวันแบบยั่งยืน เลี้ยงไก่พันธุ์ไข่และเลี้ยงปลาในบ่อปูน เพื่อเป็นการสืบสานต่อและถ่ายทอดให้เกิดการดำเนินรอยตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ใน หลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย

/สุปราณี แก้วหุง/จันทบุรี