พะเยา…ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ปง และ อ.จุน…

พะเยา…ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ปง และ อ.จุน…

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 , นายอำเภอปง , หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ต.นาปรัง อ.ปง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.นาปรัง อ.ปง หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวนกว่า 30 หลังคา รวมถึงทรัพย์ของประชาชน คอสะพาน ได้รับความเสียหาย ขณะที่พื้นที่ ทางการเกษตร ก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน พร้อมทั้งได้นำเครื่องผลิตน้ำประปาเคลื่อนที่ มาผลิตน้ำประปาบริการ ให้กับประชาชนด้วยเนื่องจากน้ำประปาในพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 นายอำเภอจุน หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้เข้าติดตามสถานการณ์ และให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทุกภัยที่ ต.พระธาตุขิงแกง อ.จุน ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลาก จำนวน 5 หมู่บ้าน ได้แก่หมู่ที่ 3 4 5 8 และหมู่ที่ 9 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้สั่งการให้ทางอำเภอ สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป…