จันทบุรีคลายล็อกระยะที่ 3 ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้โรงแรม รีสอร์ทริมทะเล พร้อมต้อนรับ การผ่อนคลาย สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยว ชีวิตวิถีใหม่

จันทบุรีคลายล็อกระยะที่ 3 ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้โรงแรม รีสอร์ทริมทะเล พร้อมต้อนรับ การผ่อนคลาย สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยว ชีวิตวิถีใหม่

ตามที่จังหวัดจันทบุรีได้ผ่อนคลายระยะ 3 และ มีการยกเลิกด่านคัดกรองระหว่างเมืองซึ่งจะส่งผลให้การเดินทางข้ามจังหวัดสะดวกสบาย ขึ้น ในขณะเดียวกันประชาชน นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดก็จะเดินทางเข้ามาพักผ่อนในจังหวัดจันทบุรีเพื่อผ่อนคลายภายหลังจากที่ควบคุมตัวเอง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งภายหลังจากการผ่อนคลายระยะ 3 บรรยากาศโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ชายทะเลจังหวัดจันทบุรีกลับมาประกอบธุรกิจได้ตามเดิม ภายใต้มาตรการของทางราชการ ในรูปแบบ ชีวิตวิถีใหม่ New Normal แต่จังหวัดยังไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมสันทนาการ สนุกสนานชายทะเล และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ อนุญาตเพียงให้พักผ่อน รับประทานอาหาร ชมวิวทิวทัศน์ จัดสัมมนาได้

ภายใต้มาตรการที่ทางราชการกำหนดโดยที่เว้นระยะห่าง งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น
ด้านนายสิริชัย เชี่ยวเวช พนักงานทะเลสวยรีสอร์ท เจ้าหลาวจันทบุรี กล่าวว่า ทางรีสอร์ทมีจุดคัดกรอง มีจุดสแกนคิวอาร์โค้ดแอปไทยชนะ เจลล้างมือ และจะเตือนลูกค้าทุกครั้งที่ลงจากรถ ให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอด ซึ่งตอนนี้การลงเล่นน้ำ เขาก็ไม่ได้ให้เล่น ซึ่งก็ติดป้ายไว้ตลอด แต่จะเป็นพวกเด็กๆที่เล่นข้างๆหาด เล่นทราย เอาอะไรมาก่อเล่น แต่ถ้าลงเล่นน้ำก็ไม่อนุญาต และทางที่พักและร้านอาหารไม่ได้ขายเกี่ยวกับสุรา เบียร์ เหล้า ไม่ได้ขาย ถ้าลูกค้านำแอบเข้ามาก็จะห้าม
นางสาวชนาพร ญาติโสม นักท่องเที่ยวจากจังหวัดมหาสารคาม ที่เดินทางมาครอบครัวกล่าวว่า หลังมีการคลายล๊อคระยะที่ 3 ได้เดินทางข้ามจังหวัดมากับครอบครัวก็ดีใจที่ได้ออกมาท่องเที่ยว ไม่ต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน เพราะว่าได้ออกมาชมธรรมชาติจะได้ไม่น่าเบื่อ
ซึ่งภายใต้มาตรการผ่อนคลายระยะ 3 เป็นการส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี ถึงแม้จะมีข้อบังคับตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด แต่ประชาชน ชาวบ้าน ชาวประมงพื้นบ้านก็สามารถประกอบอาชีพเพื่อเป็นรายได้ในการจุลเจือครอบครัว ลดผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ได้ระดับหนึ่ง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก