กาฬสินธุ์ยังไร้วี่แววมือยิงสองตายาย ชาวบ้านผวากลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

กาฬสินธุ์ยังไร้วี่แววมือยิงสองตายาย ชาวบ้านผวากลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ญาติสองตายายเจ้าของร้านขายของชำชาวตำบลนาจำปา อำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ถูกมือปืนบุกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ขณะที่ชาวบ้านผวามือปืนหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก หวั่นตายฟรี หลังผ่านไป 2 วันยังไร้วี่แววคนร้าย เชื่อปมสังหารมีปัญหาเรื่องที่ดินสปก.กับผู้มีอิทธิพล
จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุอุกอาจบุกจ่อยิงสองตา-ยาย เจ้าของร้านขายของชำ ชาว ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ในบ้านพัก ทำให้นางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิต ส่วนนายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี สามี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดระดมทีมไล่ล่าคนร้าย เบื้องต้นคาดอาจจะเป็นมือปืนอาชีพ เนื่องจากเป็นลักษณะตั้งใจเข้ามาจ่อยิง เพื่อหวังเอาชีวิต พร้อมตั้งปมสังหารคือพิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 เมษายน 2565 ที่ สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิทย์ เจริญวัฒน์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดี โดยเรียกประชุมชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีทั้งหมด ซึ่งใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง และภายหลังการประชุมเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ข้อมูลใดๆ ซึ่งยังคงตั้งปมสังหารไว้เหมือนเดิมคือพิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก โดย พ.ต.อ.โกวิทย์ ระบุสั้นๆว่า ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการทำงาน รวมทั้งการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนร้าย และจะต้องได้ตัวแน่นอน
ขณะที่บรรยากาศงานศพนางนวน ที่สำนักสงฆ์นาเจริญ บ้านหนองโพน ต.นาจำปา อ.ดอนจาน

จ.กาฬสินธุ์ มีชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า รวมทั้งความหวั่นวิตกและหวาดผวาของชาวบ้าน และญาติๆ เนื่องจากชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าสาเหตุอาจเกิดจากมีปัญหาเรื่องที่ดินกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ หวั่นเกรงว่าอาจจะตายฟรี เพราะขณะนี้ยังไร้วี่แววของคนร้าย และกลัวว่าคนร้ายหรือมือปืนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก โดยเฉพาะพยานและนายประเทือง ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านและญาติจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลแบบเรียบง่าย และจะพิธีฌาปณกิจศพในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้
ด้านนางสาวโสพิศ ผลกิจ อายุ 33 ปี หลานสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับญาติและเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันสร้างความตกใจและสะเทือนขวัญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่เคยเกิดในพื้นที่มาก่อน ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการระแวง กลัวตกอยู่ในอันตราย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีอยากเร็วที่สุด อีกทั้งเชื่อว่าคนร้ายเป็นมือปืนอาชีพเพราะจากวิถีกระสุนมีจุดสำคัญ และคาดว่าคนร้ายเป็นคนนอกพื้นที่