สตูล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสตูล ผลิตเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติไม่ต้องกด-ลดสัมผัส ป้องกันติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สตูล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสตูล ผลิตเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติไม่ต้องกด-ลดสัมผัส ป้องกันติดเชื้อไวรัสโควิด-19

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสตูล นำทีมโดยนายจิตติพงศ์ สังขจินดา รองผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสตูล และนายวาริษ ปริศวงศ์ ตำแหน่งผู้ช่วยช่าง แนะนำนวัตกรรมใหม่เครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับขวดเจล ณ บริเวณหน้าศูนย์บริการลูกค้า PEA การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสตูล อ.เมืองสตูล จ.สตูล
นายวาริษ ปริศวงศ์ ตำแหน่งผู้ช่วยช่าง ซึ่งเป็นผู้คิดค้นเครื่องดังกล่าว เปิดเผยว่า มีแนวคิดมาจากการที่เห็นประชาชนเข้ามาใช้บริการทุกรายต้องกดหรือสัมผัสขวดเจลแอลกอฮอล์ตลอดเวลา

จึงอยากให้ประชาชนลดการสัมผัสน้อยที่สุด เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคต่างๆโดยเฉพาะเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ขณะนี้มีการแพร่ระบาดในวงกว้าง จึงมีแนวคิดนำระบบเซ็นเซอร์ และหาวัสดุอุปกรณ์ที่มีขายอยู่ตามท้องตลาด หรือที่มีต้นทุนต่ำมาผลิต ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในเรื่องการนำนวัตกรรมมาใช้ในองค์กร จึงเป็นที่มาของการผลิตเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติขึ้น โดยมีการใช้งานที่สะดวกแค่ให้ผู้เข้ามารับบริการสอดมือเข้าในช่อง อุปกรณ์ก็จะจ่ายแอลกอฮอล์ออกมาในปริมาณที่เท่ากันทุกครั้งลดการสิ้นเปลืองได้อีกด้วย ทั้งนี้โดยรวมต้นทุนการผลิตทั้งหมดเพียง 850 บาท ขณะนี้เครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติยังไม่มีการจัดจำหน่าย แต่มีการรับออร์เดอร์จากการไฟฟ้าสาขา และมีหน่วยงานภาครัฐสนใจติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการผลิต หากหน่วยงานใดหรือประชาชนที่สนใจเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์อัตโนมัติสามารถติดต่อได้ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสตูล อ.เมืองสตูล จ.สตูล หรือโทร.074 711 066 ในวันและเวลาราชการ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล