พบความสูญเสียหลังตลาดมูโนะน้ำลด แต่ยังท่วมสูงเกือบ1เมตร ส่วนชาวบ้านตายอีก1หลังลงช่วยงมศพครูขับรถทรุดไปพร้อมกับคอสะพาน

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

พบความสูญเสียหลังตลาดมูโนะน้ำลด แต่ยังท่วมสูงเกือบ1เมตร ส่วนชาวบ้านตายอีก1หลังลงช่วยงมศพครูขับรถทรุดไปพร้อมกับคอสะพาน

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุด บรรยากาศโดยทั่วไปบนท้องฟ้าเริ่มแจ่มใส มีแสงแดดส่องจ้าเป็นช่วงๆ ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชนทั้ง 13 อำเภอ มีระดับน้ำท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 2 อำเภอ คือ แว้งและสุไหงโก-ลก ซึ่งถือว่าวิกฤตที่สุดของ จ.นราธิวาส ก็มีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงเช่นกัน
จากการตระเวนตรวจสอบที่ สภ.มูโนะ และตลาดมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งตั้งอยู่ริมแนวตลิ่งด้านหลังของแม่น้ำสุไหงโก-ลก มีปริมาณลดลงจากวานนี้ประมาณ 1 เมตร เริ่มมีร่องรอยให้เห็นหลังคารถของกลางและของเจ้าหน้าที่ตำรวจโผล่ขึ้นเหนือระดับน้ำที่ท่วมขังได้อย่างชัดเจนกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา แต่ยังคงมีปริมาณท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 50 ถึง 100 ซ.ม.และคาดว่าหากฝนหยุดตกระดับน้ำท่วมขังในวันพรุ่งนี้ คงลดลงอย่างต่อเนื่อง
ส่วนสภาวะน้ำท่วมขังพื้นที่ตลาดมูโนะ จากการตระเวนตรวจสอบล่าสุด พบว่ามีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงเช่นกัน โดยประมาณ 1 เมตร โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ยประมาณ 50 ถึง 90 .ซ.ม. โดยมวลน้ำที่ท่วมขังในตลาดเริ่มระบายลงสู่ที่ต่ำ แต่ยังคงมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวเป็นจุดๆที่เป็นพื้นที่ทางน้ำ ซึ่งในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส จำนวนหนึ่ง ได้ช่วยกันกู้เรือยนต์ของ อบต.มูโนะ ที่กระแสน้ำได้พัดไป เพื่อนำไปขึ้นจอดไว้ที่ปลอกภัย
แต่ถึงอย่างไรก็ตามหลังสภาวะน้ำท่วมขังที่ตลาดมูโนะลดลงอย่างต่อเนื่อง ได้พบเห็นความเห็นหายของบ้านพักของชาวบ้านหลังหนึ่ง ถูกกระแสน้ำพัดหายไปกับน้ำทั้งหลัง คือ บ้านของนางซูไฮมิง สามานุง นอกจากนี้ยังมีบ้านพักและร้านค้าของชาวบ้านอีก จำนวนกว่า 10 ถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากสร้างความเสียหายต่อประตู ฝาผนังและหน้าต่าง และยังพบรถ จยย.ของชาวบ้านอีก จำนวนกว่า 10 คัน ถูกกระแสน้ำพัดพามาติดที่บริเวณตึกกำลังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ และคาดว่าหากสภาวะฝนหยุดตกต่อเนื่อง พื้นที่ตลาดมูโนะจะกลับคืนสู่สภาพปกติอีก 2 ถึง 3 วันนี้

ส่วนความคืบหน้ากรณีนายนภดล มะลิลา ครูโรงเรียนนิคมพัฒนา 10 อ.สุคิริน ได้ขับรถยนต์กระบะพาครอบครัวและเพื่อนบ้านรวม 7 คน ไปทรุดพร้อมกับคอสะพานบ้านโนนสมบูรณ์ ม.5 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 02.30 น.ของคืนวันที่ 27 ก.พ. 65 ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน เปิดเผยว่า การค้นหานายนภดล ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยใช้กำลังชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ อส.และในวันนี้ได้ขอสนับสนุนนักประดาน้ำจากเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธิน กระจายกำลังกันค้นหาเป็นจุดๆ โดยเน้นกอวัชพืชที่คาดว่าร่าสงของนายนะดล ถูกกระแสน้ำพัดมาติด แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบากจากสภาพน้ำที่ขุ่น ล่าสุดพบเสื้อผ้าที่สวมใส่ กระเป๋าสตางค์และรองเท้า ที่บริเวณปลายน้ำ แต่ได้เกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อนายสิงห์ทอง ก้านดิน อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านไอกือเปาะ อยู่บ้านเบขที่ 78 ม.4 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งได้ช่วยงมหาร่างของนายนภดล ตั้งแต่วานนี้ ซึ่งมีโรคประจำตัวคือ โรคหัวใจ เมื่อขึ้นจากน้ำได้ขอน้ำมาดื่ม จู่ๆก็หมดสติไปและเสียชีวิตไปในที่สุด โดยที่ไม่มีเห็นทราบมาก่อนว่านายสิงห์ทอง เป็นโรคหัวใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเป็นอย่างดีต่อไป ส่วนศพของนายนภดล เจ้าหน้าที่ยังคงไม่ละความพยายาม ยังคงค้นหาจนกว่าจะพบ