บุรีรัมย์ ทำบุญปีใหม่แจกของให้ล็อกดาวน์ตัวเอง จนกว่าจะพ้นเทศกาลปีใหม่

บุรีรัมย์ ทำบุญปีใหม่แจกของให้ล็อกดาวน์ตัวเอง จนกว่าจะพ้นเทศกาลปีใหม่

ชาวบ้านจัดทำบุญปีใหม่ประจำปี ทำบุญตักบาตร ขอความร่วมมือคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดไม่ควรร่วมงาน พร้อมแจกข้าวสารอาหารแห้ง แนะให้ล็อกดาวน์ตัวเอง ในช่วงที่มีคนต่างถิ่นมาพลุกพล่าน จนกว่าจะผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

วันที่ 1 ม.ค.63 ที่ศาลากลางหมู่บ้านมะค่า ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรหมู่บ้านประจำปี มีชาวบ้านออกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ละคนล้วนใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การจัดงานทำบุญประจำปีดังกล่าว ไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้าร่วมงาน มีภาคเอกชน และผู้บริหารเทศบาลตำบลชุมเห็ด รวบรวมเงินไปซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกให้กับชาวบ้านด้วย

พร้อมกับประชาสัมพันธ์ ให้ชาวบ้านนำอาหารที่ได้รับแจก”ล็อกดาวน์ตัวเอง”ภายในบ้าน ไม่ควรออกมาในสถานที่ที่มีคนอยู่กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้คนจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ เดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีโอกาสไปรับเชื้อโควิด-19 เข้ามาจังหวัดบุรีรัมย์ ได้

นายสมศักดิ์ แมนไธสง นายกเทศบาลตำบลชุมเห็ด กล่าวว่า หมู่บ้านมะค่า จะทำบุญประจำปีทุกวันที่ 1 ของปีใหม่ แต่ปีนี้การจัดงานตรงกับมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จึงประสานภาคเอกชน ที่ต้องการร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯ จึงมีมติให้ซื้อข้าวสารอาหารแห้ง มาแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเพื่อให้เป็นเชิงสัญลักษณ์ว่า”เราควรจะป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19”ได้อย่างไร ส่วนการจัดงานคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดไม่ควรจะไปร่วมในงาน เพราะชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นการแพร่เชื้อ

/////////////

วาทิตย์ แสนธุปี//0957874787

คิวภาพ//การแจกข้าวสารอาหารแห้ง//การทำบุญตักบาตร//