ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำทุกภาคส่วน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 299 รูป เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต้อนรับปีใหม่พุทธศักราช 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำทุกภาคส่วน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 299 รูป เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต้อนรับปีใหม่พุทธศักราช 2563

เมื่อเวลา07:09 น. วันที่ 1 มกราคม 2563 ณ บริเวณหน้าวิหารพระมงคลบพิตร นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำข้าราชการและพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดยมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมพิธี และมีพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร นำพระสงฆ์จำนวน 299 รูป ร่วมรับบิณฑบาตในครั้งนี้
นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า ในวันที่ 1 มกราคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยนั้น ทางจังหวัดฯ ร่วมกับมูลนิธิพระมงคลบพิตร สภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ และเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระสงฆ์และสามเณรตามประเพณีวีถีไทย เช่นเดียวกับวัดอื่นๆ อีกกว่า 500 แห่ง เช่น วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดใหญ่ชัยมงคล วัดเสนาสนาราม ฯลฯ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปี โดยได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากวัดต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 9 รูป จากวัด 9 แห่ง มาประพรมน้ำมนต์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับประชาชน รวมถึงมีช้างจากวังช้างอยุธยาแลเพนียด มาร่วมทำบุญใส่บาตร และ สร้างสีสันให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

ภาพข่าว//สุนทร สอนแสนสุข//ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา